Sản phẩm sản xuất tại nước ngoài nên dùng phần mềm nào kiểm tra xuất xứ?

05/06/2019 16:13 GMT+7

Để có thể an tâm sử dụng sản phẩm mà không gặp bất cứ trở ngại nào, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra xuất xứ của sản phẩm sau khi mua. Nhưng bạn không biết nên dùng phần mềm nào kiểm tra xuất xứ?

Vậy hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
Sản phẩm sản xuất tại nước ngoài nên dùng phần mềm nào kiểm tra xuất xứ?
Sản phẩm sản xuất tại nước ngoài nên dùng phần mềm nào kiểm tra xuất xứ?
Thực tế cho thấy, tình trạng hàng giả hàng nhái vẫn còn nhơn nhởn xuất hiện trên thị trường, khiến người tiêu dùng càng thêm hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ 4.0 thì chuyện đấy giờ đây chỉ còn thể hiện qua một thao tác nhỏ, nhanh chóng - tiện lợi - chính xác.

1. Mã vạch là gì?

Mã vạch (hay còn gọi là Barcode) là một dạng lưu trữ và truyền tải thông tin bằng một loại ký hiệu gọi là ký mã vạch. Ký mã vạch (hay gọi tắt cũng là mã vạch) là 1 ký hiệu tổ hợp các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Sự thay đổi trong độ rộng của vạch và khoảng trắng thể hiện thông tin số hay chữ số dưới dạng mà máy có thể đọc được.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Tại sao nên sử dụng phần mềm quét mã vạch quốc tế?

Thông thường, bạn sẽ có thói quen tìm kiếm những phần mềm kiểm tra mã vạch trên ứng dụng tiện ích của điện thoại. Tuy nhiên, liệu giữa hằng hà sa số các loại phần mềm quét mã vạch, bạn đã thực sự chọn đúng phần mềm chuẩn xác chưa nhỉ?
Hiện nay, có rất nhiều loại mã vạch để bạn tra cứu tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm. Sau đây là hệ thống mã vạch toàn cầu, dùng cả ký hiệu và số để mã hóa. Ví dụ: Mã số EAN-13 gồm 13 con số có cấu tạo như sau: từ trái sang phải:
Mã quốc gia: Hai hoặc ba con số đầu;
Mã doanh nghiệp: Có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số;
Mã mặt hàng: Có thể là năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp;
Số cuối cùng là số kiểm tra.

Một số mã vạch sản phẩm của các quốc gia trên thế giới mà chúng ta thường hay dùng như:

000 - 019 GS1 Mỹ (United States)
030 - 039 GS1 Mỹ (United States)
060 - 139 GS1 Mỹ (United States)
300 - 379 GS1 Pháp (France)
450 - 459 và 490 - 499 GS1 Nhật Bản
690 - 695 GS1 Trung Quốc
880 GS1 Hàn Quốc
885 GS1 Thái Lan (Thailand)
893 GS1 Việt Nam
Dưới đây, là mã vạch của sản phẩm kem trị sẹo Scar Heal có 3 chữ số đầu là 064. Vậy tức là sản phẩm này có nguồn gốc từ Mỹ, đúng như những gì mà thông tin nhà sản xuất cung cấp.
Mã vạch sản phẩm của kem trị sẹo Scar Heal
Mã vạch sản phẩm của kem trị sẹo Scar Heal
Để kiểm tra chính xác nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm được sản xuất tại nước ngoài. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các phần mềm kiểm tra mã vạch của quốc tế. Vì mã vạch sản phẩm của các quốc gia trên thế giới đều khác nhau, nếu như bạn sử dụng phần mềm không khớp với “chính chủ” chưa chắc sẽ tìm được thông tin chính xác.
Thứ hai là phần mềm check mã vạch của Việt Nam hẳn là sẽ chưa đa chức năng và tiên tiến bằng phần mềm quốc tế, nên đôi khi trong quá trình kiểm tra sẽ gặp sự cố và bạn nghĩ đó là hàng kém chất lượng.

3. Một số phần mềm quét mã vạch quốc tế chính xác

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm quét mã vạch quốc tế phổ biến đang được nhiều khách hàng sử dụng, để kiểm tra chính xác nguồn gốc xuất xứ lẫn các thông tin liên quan đến sản phẩm như thành phần, loại sản phẩm... giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình trải nghiệm sản phẩm.

Phần mềm kiểm tra mã vạch MDZ

Là phần mềm hỗ trợ bạn quét một hoặc nhiều mã vạch cùng một lúc, MDZ sẽ tương thích với dòng smartphone có hệ điều hành Android. Sử dụng MDZ rất đơn giản! Bạn chỉ cần đưa camera của chiếc “dế yêu” hướng về phía mã vạch sản phẩm. Sau 2 giây lập tức mọi thông tin bạn cần sẽ nhanh chóng xuất hiện và chính xác nhất. Quét mã vạch từ những thông tin hàng hóa đã được mã hóa đăng ký.
Sử dụng phần mềm kiểm tra xuất xứ vừa tiện lợi, lại càng nhang chóng
Sử dụng phần mềm kiểm tra xuất xứ vừa tiện lợi, lại càng nhanh chóng
Ngoài ra, MDZ còn có khả năng chia sẻ những dữ liệu này lên một thiết bị khác, và cho phép bạn lưu thông tin sản phẩm, chia sẻ thông tin với người thân. Có hệ thống lưu sản phẩm trong clipboard.

Phần mềm kiểm tra mã vạch Redlaser

Redlaser cũng là phần mềm kiểm tra mã vạch được nhiều người biết đến. Đây được xem là phần mềm đa chức năng, khá thuận tiện và dễ sử dụng khi bạn muốn kiểm tra bất kỳ thông tin nào của sản phẩm.
Phần mềm kiểm tra mã vạch Redlaser phù hợp với các thiết bị smartphone có hệ điều hành iOS, giúp bạn nhanh chóng đọc mã QR, mã vạch và thông số sản phẩm. Có thể nói, Redlaser là phần mềm được đánh giá cao bởi các trang báo nổi tiếng quốc tế như: The NewYork Times, The Todayshow hay CNN Money
Bên cạnh việc check mã vạch bằng phần mềm kiểm tra mã vạch quốc tế, bạn cũng nên xem xét qua sản phẩm ở nhiều khía cạnh khác nữa nhé.
Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng mình cung cấp cho bạn trên đây, sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc mua sắm sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.