Sử dụng tinh dầu chanh như thế nào để đạt hiệu quả?

24/05/2017 10:40 GMT+7

Vị chua và hương thơm hấp dẫn của chanh trong các bữa ăn giúp ta có tinh thần sảng khoái và ăn uống ngon miệng hơn. Thế nhưng, bạn đã biết đến những công dụng tuyệt vời của tinh dầu chanh đối với sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần chưa?

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ những cách sử dụng tinh dầu chanh đầy hiệu quả và an toàn để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh cũng như cải thiện sức khỏe

Sử dụng tinh dầu chanh để tăng cường hệ miễn dịch

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu chanh vào ly nước để uống, giúp cơ thể tránh được bệnh cảm cúm. Bởi vì tinh dầu này có chứa hàm lượng vitamin C kích thích hình thành tế bào bạch cầu, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nếu như đã vướng phải cảm lạnh, viêm họng, bạn nhỏ 2 giọt tinh dầu thiên nhiên này pha vào 1/2 ly nước; sau đó, sử dụng hỗn hợp trên để súc miệng; bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh trên.

Nhanh chóng làm lành các vết lở loét cùng tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh được sử dụng như một chất làm se khít, sát khuẩn, khử trùng và cầm máu tại các vết thương rất hiệu quả. Nước hòa cùng tinh dầu thiên nhiên này trở thành một chất tẩy rửa vết thương vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu chanh vào chỗ đang chảy máu răng do bệnh viêm nướu gây ra cũng có mang lại tác dụng chữa trị tối ưu. Hơn nữa, khi trong miệng nổi lên các mụn đẹn, hay còn gọi là nhiệt miệng, hoặc trên cơ thể có mụn rộp hay những vết lở loét khác, bạn có thể thoa vài giọt tinh dầu chanh lên để giảm đau và giúp mau lành.

Tinh dầu chanh hỗ trợ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch

Một trong những tác dụng độc đáo của tinh dầu chanh là giúp các mô mạch máu phát triển tốt. Thế nên, loại tinh dầu này được sử dụng để điều trị bệnh giãn tĩnh mạch bằng cách hỗ trợ quá trình lưu thông máu và giảm áp lực lên các tĩnh mạch. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu chanh vào kem dưỡng da, sau đó, thoa lên những vùng bị giãn tĩnh mạch. Đối với những khu vực được chẩn đoán bị giãn tĩnh mạch trọng, hãy hòa tinh dầu chanh cùng tinh dầu cây bách (cypress essential oil) theo tỷ lệ 1:1, kế đến, nhỏ lên băng gạt và quấn lên.

Hỗ trợ điều trị và cải thiện tình trạng da cùng tinh dầu chanh

Nếu muốn mụn cóc nhanh chóng biến mất, mỗi sáng và tối, bạn chỉ thoa một giọt tinh dầu chanh vào. Mặt khác, thoa một giọt tinh dầu chanh vào mỗi sáng lên những vết chai sần ở gót chân, nốt viêm tấy ở kẽ ngón chân hay những vết chai sần ở tay và chân cũng làm cho vùng da tại nơi điều trị trở nên mềm mại. Hơn nữa, để nhanh chóng khử mùi hôi ở chân, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào miếng lót giày, hoặc ngâm chân vào nước có hòa loại tinh dầu này trước khi ra khỏi nhà.

Đối với những vùng da bị chứng sần vỏ cam (cellulite), bạn có thể hòa tinh dầu chanh vào dầu nền, sau đó, massage lên khu vực cần trị liệu. Cách này sẽ cải thiện quá trình lưu thông máu cũng như thúc đẩy loại bỏ đi những chất thải dưới bề mặt da. Đặc biệt, nếu chẳng may mắc phải bệnh chàm bội nhiễm hoặc bệnh sởi, bạn có thể hỗ trợ điều trị bằng cách ngâm tắm cùng tinh dầu chanh với tỷ lệ 1 hoặc 2 giọt cho 1 lít nước.

Ngoài ra, chỉ cần pha loãng vài giọt tinh dầu chanh vào nước, sau đó, thoa lên mặt sẽ có tác dụng loại bỏ đi chất nhờn cũng như mụn trứng cá, giúp cân bằng tuyến bã nhờn dưới da mặt. Khi sử dụng cách này, bạn cần lưu ý không được để da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay tia cực tím trong vòng 24 giờ.
Lưu ý khi sử dụng tinh dầu chanh để trị liệu

Những hiệu quả trị liệu của tinh dầu chanh chỉ có khi được chiết xuất từ thiên nhiên, nguyên chất 100%, đảm bảo chất lượng cao cũng như độ tinh khiết. Những loại tinh dầu hương liệu, hoặc có chất lượng kém thì không thể mang đến tác dụng khử trùng như đã nêu ở trên.

Mai Hân được xem là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa. Tại Mai Hân, chúng tôi lấy tiêu chí khách hàng làm mục tiêu quan tâm hàng đầu với mong muốn những sản phẩm đưa vào sử dụng trong spa nói chung và mỗi gia đình nói riêng không những hiệu quả về mặt sử dụng mà còn về độ tin cậy: chất lượng và giá cả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 087 3058 567 - 086 659 9757
Website: http://thietbispa.vn
Email: info@maihan.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.