Tại sao càng dưỡng trắng da càng bị đen, dễ bắt nắng ?

14/07/2018 17:10 GMT+7

Hỏi: Thời gian vừa qua em có sử dụng kem dưỡng trắng da nhưng lại thấy da có vẻ đen và dễ bắt nắng hơn. Xin chuyên gia giải thích giúp em và làm thế nào để khắc phục ạ? (Mai Hiền - Hà Nội)

Đáp:
Thân chào bạn Mai Hiền
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm Đẹp. Vấn đề mà bạn đang gặp phải cũng là nỗi niềm của khá nhiều bạn gái hiện nay. Để Mai Hiền cũng như chị em phụ nữ khác có thể hiểu ra vấn đề, tìm được giải pháp cho riêng mình khi càng dưỡng trắng, da càng bị đen sạm, bắt nắng, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Nguyên nhân khiến da càng xuống sắc dù được thoa kem dưỡng trắng da
Lý do đầu tiên mà bạn phải nghĩ đến đó là không chống nắng đầy đủ, đúng cách cho làn da. Hãy luôn nhắc nhở bản thân bôi kem chống nắng mỗi ra ngoài, tiếp xúc gián tiếp hay trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi đây chính là tác nhân hàng đầu khiến da bị đen sạm, lão hóa nhanh hơn. Dưỡng trắng mà không chống nắng làm da dễ tổn thương, trở nên xấu xí.
Thứ hai là do bạn sử dụng mỹ phẩm có chất lượng không đảm bảo. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm dưỡng, tắm trắng, sáng da, thậm chí là thuốc tiêm, thực phẩm… để giúp da trắng nhanh chóng. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng tốt, nếu không lựa chọn cẩn trọng sẽ khiến làn da dễ bị mỏng, yếu, dễ bị tổn thương, bắt nắng. 
Nguyên nhân thứ ba mà chắc hẳn bạn Mai Hiền và nhiều chị em không ngờ đến. Đó là do acid trong các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên như chanh, cà chua, dưa leo… Đây là dưỡng chất tuyệt vời giúp dưỡng trắng da nhưng cũng dễ khiến da bị cháy nắng, sạm đen.
Tác nhân cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến là do tế bào da trở nên mỏng, nhạy cảm hơn. Khi dùng các sản phẩm dưỡng trắng thì lớp tế bào chết bị loại bỏ, một phần nào lớp da bị bào mòn nên làn da trở nên mỏng manh, dễ hấp thu tia tử ngoại.
4 lưu ý quan trọng để giúp quy trình dưỡng da luôn hiệu quả
Để khắc phục tình trạng dưỡng cứ dưỡng - da đen vẫn hoàn đen thì bạn Mai Hiền cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc dưới đây:
- Không thoa kem dưỡng trắng khi da còn ẩm: Điều này sẽ khiến các dưỡng chất chất không thẩm thấu, phát huy hết tác dụng. Thậm chí còn gây nhờn rít, bụi bẩn dễ bám dính gây nên mụn, nám. Vậy nên hãy để da thực sự khô (nhưng không quá 5 phút) rồi mới thoa kem.
- Lựa chọn mỹ phẩm làm trắng da an toàn: Tốt nhất là các sản phẩm có chiết xuất thành phần thiên nhiên, an toàn, lành tính. Đồng thời có độ thẩm thấu tốt, không gây nhờn, an toàn cho làn da nhạy cảm. Serum dưỡng trắng, chống lão hóa cũng là lựa chọn khá lý tưởng. Điển hình như serum dưỡng trắng Placenta CoQ10.
80% người dùng thử cảm nhận làn da giảm hẳn nếp nhăn chỉ sau 28 ngày sử dụng
80% người dùng thử cảm nhận làn da giảm hẳn nếp nhăn chỉ sau 28 ngày sử dụng
Sản phẩm này được chiết xuất từ công thức tinh chất nhau thai cừu, CoQ10 và các vitamin giúp da trắng sáng mịn màng, ngừa lão hoá hiệu quả. Làm mờ vết thâm nám tiềm ẩn, đồng thời xoá nhăn, nuôi dưỡng làn da trẻ trung, tươi mới.
- Thực hiện bước dưỡng trắng da tự nhiên vào buổi tối: Điều này sẽ một phần ngăn chặn tình trạng bắt nắng, cũng như có thời gian để da hấp thụ dưỡng chất.
- Luôn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi sạm đen, lão hóa, cũng như căn bệnh ung thư da.
Với những thông tin trên mong rằng bạn Mai Hiền cũng như quý độc giả sẽ khắc phục được tình trạng dưỡng trắng nhưng da lại càng đen sạm.
Chúc bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng hồng, mịn màng như mong muốn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.