Tập hợp mẹo chăm sóc da khô mùa đông

05/10/2015 08:00 GMT+7

Khi cây cối bắt đầu rải lá vàng trên các nẻo đường, tiết trời se lạnh tức là mùa đông đang chuẩn bị gõ cửa mọi nhà. Lúc này, cũng là lúc không ít chị em phụ nữ bắt đầu lo lắng cho tình trạng làn da trở nên khô ráp, nứt nẻ của chính mình.

Khi cây cối bắt đầu rải lá vàng trên các nẻo đường, tiết trời se lạnh tức là mùa đông đang chuẩn bị gõ cửa mọi nhà. Lúc này, cũng là lúc không ít chị em phụ nữ bắt đầu lo lắng cho tình trạng làn da trở nên khô ráp, nứt nẻ của chính mình.

Tập hợp những mẹo chăm sóc da khô mùa đông đơn giản dưới đây, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp hơn cả mong đợi đấy. Cùng thử nghiệm, bạn nhé!
 
Mẹo chăm sóc da khô mùa đông hiệu quả bất ngờ
Hơn bao giờ hết, vào mùa đông làn da khô cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt. Mùa đông, thời tiết hanh khô vì vậy để đảm bảo đủ độ ẩm cho da thì cách tốt nhất bạn cần phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Có vẻ thời điểm thời tiết đang lạnh thấu xương, như cắt da cắt thịt mà khuyên bạn uống 2 lít nước mỗi ngày có vẻ không thực tế và không khả thi. Nhưng cách bổ sung nước không nhất thiết là phải uống nước mà có thể bằng nhiều cách khác nhau ví dụ ưu tiên ăn canh, ưu tiên cho các món ăn có nước như bún, phở… cách này chắc chắn là có thể thực hiện được, đúng không?
Ngoài ra, bạn nên nhớ, dù mùa đông có lạnh giá đến mức nào thì cũng không nên tắm bằng nước quá nóng mà chỉ nên tắm với nước vừa đủ ấm mà thôi. Tắm với nước ấm sẽ hạn chế sự thoát hơi nước của da, không làm cho làn da khô lại càng trở nên khô hơn.
Tẩy da chết, sử dụng kem chống nắng thường xuyên, dùng kem dưỡng ẩm… là những việc làm đặc biệt quan trọng giúp làn da bạn có đủ sức để “sống sót” qua mùa đông lạnh giá. Bạn đừng bao giờ tự cho phép mình quên đi những sản phẩm hữu dụng này nếu muốn làn da của mình được mịn màng, tươi trẻ.
Cuối cùng, việc chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên cũng là những cách mà các chuyên gia mỹ phẩm luôn khuyên bạn để giúp làn da được hồng hào, tươi trẻ trong mùa đông khiến nhiều người phải ngạc nhiên, ngưỡng mộ và học hỏi kinh nghiệm đấy.
Chăm sóc môi mùa đông với mật ong
So với bất kì nguyên liệu nào, mật ong luôn là loại “son môi tự nhiên” không thể thiếu với bờ môi mùa đông. Cách thực hiện rất đơn giản, trước khi đi ngủ, bạn nhẹ nhàng chấm lên làn môi của mình một lớp mật ong mỏng, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận sự mềm mại nơi làn môi của mình. Hàng ngày, đều đặn thoa mật ong lên môi, bạn sẽ không còn phải lo lắng bờ môi như mặt ruộng mùa khô nứt nẻ nữa.
 
Chăm sóc môi mùa đông với mật ong
Chăm sóc da khô mùa đông với mặt nạ dưa chuột
Mùa đông chính là thời điểm có nhiều dưa chuột, hãy tận dụng loại nguyên liệu thiên nhiên sẵn có này để chăm sóc làn da khô mùa đông vừa hiệu quả vừa an toàn và vừa tiết kiệm. Các thành phần trong trái dưa chuột rất có lợi cho làn da khô, giúp giữ ẩm và làm da trở nên sáng đều màu hơn.
Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc dùng dao 2 lưỡi bào dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên khắp khuôn mặt và cả phần cổ của mình. Nằm thư giãn trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 phút (khi nào thấy dưa chuột khô mặt) thì gỡ bỏ dưa chuột và rửa mặt lại bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn chịu khó thực hiện đắp mặt nạ dưa chuột từ 2 đến 3 lần, bạn sẽ không còn nỗi ám ảnh da khô mùa đông nữa.
 
Chăm sóc da khô mùa đông với mặt nạ dưa chuột
Khi tiết trời bắt đầu se lạnh là lúc làn da chúng ta cũng bắt đầu trở nên khô hơn, cần được quan tâm nhiều hơn… chăm sóc da khô mùa đông không bao giờ là quá muộn, hãy bắt đầu chăm sóc da ngay từ hôm nay để trở thành người phụ nữ trẻ trung và xinh dẹp trong mùa đông này, bạn nhé.
Luôn chúc bạn thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và làn da khô mùa đông không còn là ám ảnh nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.