Thay đổi thói quen sinh hoạt thế nào để dẹp loạn tình trạng mụn trên da?

Mụn bao giờ cũng là nỗi lo của mỗi chị em khi chúng xuất hiện trên khuôn mặt. Không chỉ gây đau đớn, mất thẩm mỹ, nếu không biết chăm dưỡng chúng còn để lại sẹo thâm xấu xí và khó lành.

Một trong những nguyên nhân gây nên sự hình thành mụn đó chính là thói quen sinh hoạt mỗi ngày của chúng ta. Bạn phải làm gì để khiến tình trạng mụn không còn là nỗi lo nữa? Hãy thay đổi và “chỉnh đốn”, cải thiện lại những thói quen xấu này ngay nhé.
Tập thể dục
Tập thể dục mỗi ngày là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe dẻo dai cũng như sở hữu làn da trắng hồng tươi trẻ tự nhiên. Những nghiên cứu khoa học cho rằng, khi luyện tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra endorphines - một loại hormone giúp giảm stress, căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tăng tiết mồ hôi giúp da loại bỏ đi những tế bào da chết cũng như điều tiết giảm dầu nhờn, mụn hình thành.
Ăn uống lành mạnh
Những chất dinh dưỡng, chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn quyết định rất lớn đối với làn da. Khi bạn tiếp nạp cho cơ thể quá nhiều thức ăn cay nóng sẽ khiến lượng dầu thừa tiết ra nhiều hơn, gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen ăn uống với chế độ giàu dinh dưỡng như ngũ cốc, hoa quả, trái cây, ăn ít tinh bột và uống thật nhiều nước.
Uống đủ nước
Uống đủ lượng nước mỗi ngày
Uống đủ lượng nước mỗi ngày
Đây là một lời khuyên không còn mới nữa tuy nhiên nhiều bạn trẻ vẫn bỏ lơ chuyện này, họ chăm vào cách dưỡng da hơn là bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất da cần. Nước giúp cho sự phát triển của toàn bộ cơ thể. Theo nghiên cứu mới nhất của Đại học Missouri-Columbia chỉ ra rằng uống đủ lượng nước mỗi ngày sẽ thúc đẩy máu vận chuyển tuần hoàn trên da và trên khắp cơ thể và đến da bạn giúp kích thích tuần hoàn máu.
Uống nhiều nước giúp làn da bạn mịn đẹp tự nhiên, hồng hào hơn, ngoài ra chúng còn giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, thanh lọc cơ thể cho làn da luôn tươi tắn. Hạn chế sử dụng nước có gas, cồn để không khiến làn da nhanh lão hóa nhé.
Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày
Bạn cần làm sạch mặt tác động kép mỗi ngày để giúp chúng trôi đi hoàn toàn những bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn mỗi ngày. Bác sĩ da liễu Carolyn Jacob ở Chicago cho biết khuôn mặt là nơi tiết nhiều dầu nhất trên cơ thể bạn. Nhất là vào buổi sáng khi thức dậy, làn da bạn tiết ra lượng dầu thừa khá nhiều, sự bết dính đó vô tình khiến bụi bẩn, những hóa chất trong kem dưỡng mỗi ngày có cơ hội “bám dính” chặt hơn, gây nên tình trạng ùn tắc lỗ chân lông gây mụn.
Bên cạnh đó, buổi tối làn da cần được làm sạch và tẩy trang để trôi đi hoàn toàn lớp kem trang điểm, giúp kem dưỡng hấp thụ lên da tốt hơn, tạo điều kiện da tái tạo tốt nhất. Bạn nên sử dụng kem tẩy trang không chứa quá nhiều cồn gây bào mòn da, khô ráp làn da khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.
Ngủ đủ 8 tiếng/ngày
Giấc ngủ liên quan mật thiết đối với sự tỉnh táo đầu óc và trí nhớ chúng ta. Giấc ngủ rất quan trọng đối với làn da vì ban đêm là thời điểm tốt nhất để làn da tự tái tạo, phục hồi và chữa lành những vết thương, vấn đề da đang gặp phải. Nếu bạn thức đêm quá nhiều, da sẽ mất dần đi khả năng tự tái tạo, trở nên yếu đi, nhạy cảm hơn với những tác động khác từ môi trường. Từ đó, mụn, sạm đen, nám, nhăn nheo lão hóa là điều rất dễ xảy ra.
Ăn nhiều thực phẩm chứa a xít omega-3
Ăn nhiều thực phẩm chứa a xít omega-3
Ăn nhiều thực phẩm chứa a xít omega-3
Omega-3 có trong cá hồi được chứng minh rất tốt cho làn da, chúng tăng kiểm soát leukotriene B4 (leukotriene B4 là một loại hormone kích thích tăng tiết bã nhờn và là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá) giúp làn da không còn dư thừa lượng dầu nhờn do tiết ra quá nhiều. Omega 3 được tìm thấy nhiều trong quả óc chó, bơ, hạt chia, dầu hạnh nhân, ..
Đừng bao giờ bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng
Kem chống nắng là phương pháp bảo vệ làn da hữu hiệu nhất đối với thời điểm hiện tại. Những tác hại khôn lường của ánh nắng mặt trời luôn khiến làn da chịu nhiều tác động, chúng gây sự đen sạm, không đều màu, nám da và nặng hơn là ung thư da. Ánh nắng gay gắt sẽ khiến lớp màng bảo vệ da tự nhiên bị tổn thương, gây suy yếu và khiến da kém mịn màng, căng bóng, đều màu.
Hãy chọn cho bản thân một loại kem chống nắng phù hợp, có thành phần dịu nhẹ, kem lỏng để không khiến da bị bí. Thoa kem chống nắng trước 30 phút khi ra đường và đừng quên thoa lại sau mỗi 2 giờ nếu bạn hoạt động ngoài môi trường nắng nóng nhé.
Chúc bạn thành công và xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.