Thiết lập chế độ ăn uống khoa học để ngăn ngừa, điều trị mụn tận gốc

22/06/2018 12:54 GMT+7

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày tác động rất lớn đến việc mụn giảm đi hay càng tệ hơn. Bởi vậy, nếu muốn điều trị mụn tận gốc thì việc thiết lập một chế độ ăn uống khoa học là điều cực kỳ quan trọng.

Một trong những nguyên nhân chính, thường gặp gây mụn trứng cá đó là sự thay hormones trong cơ thể. Nó khiến da tiết dầu nhiều hơn, tế bào chết tích lũy gây bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho những nốt mụn xấu xí xuất hiện.
Thông thường mụn sẽ giảm dần theo độ tuổi nhưng với một số người thì tình trạng mụn ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Và các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn uống có thể làm trầm trọng hơn hoặc giúp làm giảm mụn trứng cá.
Nếu muốn đánh bay mụn trứng cá thì bạn phải tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh với các nhóm thực phẩm dưới đây.
1. Thực phẩm có chỉ số Glycemic (GI) thấp
Chỉ số GI phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường. Theo đó các món ăn không làm tăng lượng đường trong máu sẽ hỗ trợ làm giảm, điều trị mụn trứng cá.
Các thực phẩm mà bạn cần phải bổ sung trong nhóm này bao gồm yến mạch, lúa mì, gạo lức, khoai lang, nho khô, đậu phộng, cà rốt, cà tím, bông cải xanh, cà chua, dưa, cam…
2. Nhóm thực phẩm giàu a xít béo omega-3
Nhóm thực phẩm giàu omega-3
Nhóm thực phẩm giàu omega-3
Loại a xít béo này được tìm thấy chủ yếu trong trứng, cá, một số loại thực vật. Một nghiên cứu công bố trên Lipids in Health and Disease đã chỉ ra rằng a xít béo omega-3 có tác dụng chống viêm hỗ trợ làm lành các nốt mụn trứng cá hiệu quả.
Theo đó những thực phẩm mà bạn phải bổ sung bữa ăn hằng ngày bao gồm: cá thu, các trích, cá mòi, hàu, hạt lanh, quả óc chó, hạt chia, các sản phẩm từ sữa và thịt động vật ăn cỏ...
3. Thực phẩm có chứa vitamin A, D và E
Như chúng ta đã biết vitamin A hay còn được gọi là retinol là một chất có khả năng điều trị viêm mụn trứng cá. Trong khi đó, những người bị mụn trứng cá thường xuyên thì cơ thể thường có hàm lượng vitamin D. Còn vitamin E, C lại giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá.
Những loại thực phẩm giàu vitamin A, D, E bao gồm cà rốt, lòng đỏ trứng, sữa nguyên chất, cá ngừ, cá hồi, rau bina...
4. Thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa
Cơ thể chúng ta có một “hệ thống phòng thủ” chống lại quá trình ô xy hóa bao gồm các chất như catalase (CAT), enzyme superoxide dismutase (SOD)... Chúng có nhiệm vụ điều chỉnh việc sản xuất các loại ô xy phản ứng (ROS), do đó duy trì sự cân bằng ô xy hóa của tế bào. Khi hàm lượng cao và chất chống ô xy hóa thấp sẽ tạo cơ hội cho mụn trứng cá tấn công.
Bởi vậy bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống của mình các loại thực phẩm như: Quả mọng (quả nam việt quất, dâu tằm, nho đen...), trà xanh, bông cải xanh, ngò…
5. Chế độ ăn uống phong phú với thực phẩm chứa kẽm
Kẽm là vi chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển và duy trì vẻ khỏe đẹp của da. Ngoài ra, kẽm có tác dụng chống lại vi khuẩn gây mụn. Các thực phẩm giàu kẽm mà bạn nên ăn đó là thịt gà, rau bina, nấm, sữa chua, hạt điều, đậu xanh, bột ca cao, hạt bí ngô...
Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ chăm sóc da đúng khoa học, giữ cho da luôn thoáng sạch bằng các bước tẩy trang, dùng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết… Đừng quên sử dụng các sản phẩm trị mụn từ bên ngoài để thúc đẩy quá trị triệt tiêu mụn nhanh hơn.
Chữa mụn kháng viêm với tinh chất Lait Candes
Tinh chất kháng viêm Lait Candes là một trong những sản phẩm ưu việt nhất của Candes. Khi sử dụng tinh chất kháng viêm Lait Candes, làn da của bạn sẽ được loại bỏ hết các tế bào chết bám trên da, các lỗ chân lông được giải phóng và làm sạch hiệu quả.
Đồng thời, tinh chất chữa mụn kháng viêm Lait Candes còn can thiệp trực tiếp vào quá trình sản xuất bã nhờn và kiểm soát sự tiết nhờn trên da hiệu quả; Tác động trực tiếp vào sâu bên trong tế bào và loại bỏ hầu hết mụn và cồi mụn, trả lại cho bạn làn da láng mịn, sạch mụn.
Áp dụng ngay chế độ ăn uống khoa học và sản phẩm trị mụn hiệu quả để điều trị và ngăn ngừa mụn quay trở lại nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.