Thoát khỏi bệnh vảy nến chỉ với 4 lời khuyên chăm sóc da đơn giản

21/10/2019 10:07 GMT+7

Vảy nến vốn là bệnh da liễu gây ngứa ngáy, khó chịu và cần được chữa trị sớm để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. 'Bỏ túi' bí quyết thoát khỏi bệnh vảy nến chỉ với 4 lời khuyên chăm sóc da đơn giản.

Thoát khỏi bệnh vảy nến với 4 lời khuyên chăm sóc da

Thoát khỏi bệnh vảy nến chỉ với 4 lời khuyên chăm sóc da đơn giản

Bệnh vảy nến thường xuất hiện ở lứa tuổi từ 15 - 23 tuổi hoặc ở muộn hơn từ 50 tuổi trở lên. Biểu hiện của vảy nến là các vết đỏ có vảy trắng, dày và gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau rất dễ bong tróc, rất giống với giọt nến. Vảy nến sẽ góp mặt ở một số vị trí đắt địa như khuỷu tay, đầu gối, rìa tóc, vùng xương cùng, mông, hoặc có thể lan ra toàn thân.

Chính vì vậy, việc điều trị bệnh vảy nến càng phải được thực hiện càng sớm, càng tốt nếu không tình trạng sẽ càng trở nặng và gây cản trở cho các sinh hoạt thường này của bạn.

4 lời khuyên chăm sóc da khi bị vảy nến

Giữ ẩm cho da

Ngay cả khi da bị vảy nến, bạn cũng đừng quên giữ ẩm cho da bởi điều này có thể làm giảm khô, ngứa, mẩn đỏ và đau nhức da. Bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da, không có mùi để tránh gây kích ứng da trong quá trình điều trị bệnh vảy nến.

Thời điểm để sử dụng kem tốt nhất là sau khi tắm, và nên bôi kem dưỡng ẩm trong suốt cả ngày lẫn khi thay quần áo. Sử dụng nhiều hơn vào những ngày lạnh hoặc khô. Ngoài ra, bạn có thể đặt máy tạo độ ẩm trong nhà, đặc biệt là khi không khí nóng và khô nhé.

Xoa dịu làn da bằng nước ấm

Để làm dịu các vết ngứa và loại bỏ da khô, bạn nên tắm nước ấm hàng ngày với xà phòng dịu nhẹ, hoặc dành 15 phút mỗi ngày ngâm mình trong nước ấm. Lưu ý là không nên để nhiệt độ nước quá nóng, và xà phòng có chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến làn da vốn dĩ nhạy cảm trở nên khô hơn.

Ngay sau khi xoa dịu làn da bằng nước ấm xong, bạn sử dụng khăn bông sạch và lau người nhẹ nhàng, tránh cọ xát mạnh có thể làm cho vết thương trở nên tồi tệ hơn hoặc thậm chí là xuất hiện thêm những vét lở loét mới trên da. Sau đó, bạn tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm nếu không có thời gian, có thể đắp khăn ướt lên vùng da bị ngứa.

Hạn chế căng thẳng

Theo nghiên cứu cho thấy, căng thẳng có thể khiến cho bệnh vảy nến và tình trạng ngứa ở da trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn cần hạn chế căng thẳng, giảm bớt lo lắng để kiểm soát các triệu chứng của bệnh vảy nến tốt hơn. Một số biện pháp khác giúp giảm bớt căng thẳng bao gồm: Ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, luyện tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc

Sử dụng kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie

Chỉ cần có tuýp kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie trong tay, bệnh vảy nến của bạn sẽ được điều trị một cách hiệu quả. Đây được xem là “vị cứu tinh” của những người bị vảy nến trong suốt thời gian gần đây, và hiện sản phẩm cũng đã có mặt tại bệnh viện da liễu. 
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie được chiết xuất từ mật ong Manuka tinh khiết - Món quà quý giá từ thiên nhiên chỉ ở vùng đất New Zealand. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ diệt khuẩn, kháng viêm với tính kháng khuẩn cao (UMF 18+).

Bên cạnh đó, còn giảm ngay hiện tượng da sưng tấy, bong tróc hay mẩn ngứa và tăng khả năng làm lành tổn thương sau điều trị lăn kim, laser, bỏng cấp 1... Bổ sung độ ẩm cho làn da khô, nhạy cảm và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Ngoài ra, sản phẩm tăng sức đề kháng cho làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Bạn có thể tìm mua kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie chính hãng 100% tại Mai Hân mỹ phẩm, với mức già là 492.000đ/sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Ghi nhớ ngay 4 lời khuyên chăm sóc da khi bị vảy nến đơn giản trên đây, và nhớ đừng quên sở hữu kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie bạn nhé!

Mai Hân mỹ phẩm 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.