Tiết lộ cách phòng ngừa nám da sau sinh được chia sẻ từ chuyên gia

13/07/2019 10:18 GMT+7

Nám da luôn là nỗi lo của những bà mẹ sau sinh. Liệu có cách nào phòng ngừa nám da hiệu quả không? Bài viết hôm nay sẽ tiết lộ cho bạn cách phòng ngừa nám da sau sinh được chia sẻ từ chuyên gia.

Vốn dĩ chăm sóc làn da bình thường đã chẳng hề đơn giản rồi, huống hồ là làn da sau sinh với hàng tá nỗi lo của nhiều mẹ bỉm sữa. Bởi lúc này, làn da rất nhạy cảm và dễ bị tác động từ những tác nhân bên trong và bên ngoài cơ thể xâm nhập, gây ra nhiều vấn đề xấu, trong đó có nám da.
Thế nhưng, nỗi lo sợ nào hẳn cũng sẽ có cách giải quyết của nó phải không các mẹ bỉm sữa? Ngay sau đây, mời bạn xem qua 5 cách phòng ngừa nám da sau khi sinh đơn giản được chia sẻ từ chuyên gia trong bài viết sau. Cùng tham khảo nhé!

1. Đừng để ánh nắng làm hỏng da bạn

Như bạn đã biết, phụ nữ mang thai thường phải trải qua nhiều biến đổi về hàm lượng hormone trong cơ thể. Chính vì vậy mà làn da của họ trong thời điểm này rất nhạy cảm. Làn da có thể trở nên đen sạm đi và từ đó xuất hiện nám sau sinh. Tuy nhiên, việc tránh mất cân bằng hormone là điều không thể, nhưng bạn lại hoàn toàn có thể để làn da tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây nguy hại cho da.
Bạn nên sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng, với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời trong quá trình mang thai, để phòng tránh nám da sau sinh. Và cũng đừng quên che chắn thêm cho da bằng những vật dụng quen thuộc như mũ, áo khoác, khẩu trang...

2. Không trang điểm và sử dụng mỹ phẩm

Dù biết “cai” make-up làm đẹp là điều rất khó khăn với chị em phụ nữ trong thời gian này, nhưng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi, và thậm chí là không để các thành phần có trong mỹ phẩm gây hại cho da bạn, thì cách tốt nhất là bạn hãy tạm thời tránh xa chúng nhé.
Thành phần chứa trong mỹ phẩm có thể gây hại cho làn da của bạn

Thành phần chứa trong mỹ phẩm có thể gây hại cho làn da của bạn

3. Bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da

Trong lúc mang thai và sau sinh, làn da của bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng da khô phổ biến. Bởi vì lượng nước người mẹ cung cấp vào trở thành lượng nước ối và nguồn sữa cho em bé. Điều này có thể gây nên các vấn đề khác như: mụn trứng cá, kém sắc, sự yếu đi của làn da tạo điều kiện cho lượng sắc tố melanin, các tế bào gốc hình thành và tăng sinh gây nên hiện tượng nám da sau khi sinh.
Do vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung độ ẩm cần thiết cho da để phòng ngừa nám sau sinh. Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên. Và đừng quên uống nước nhiều trong thời kỳ mang thai các mẹ nhé.

4. Chăm sóc da đều đặn hằng ngày

Ngay cả trong thời kỳ mang thai, bạn cũng đừng từ bỏ thói quen chăm sóc da đều đặn hằng ngày, vừa không để bản thân rơi vào trạng thái lười biếng, vừa duy trì làn da khỏe mạnh và phòng ngừa nám da sau sinh.
Cần chi lắm bước cầu kỳ, bạn hãy thực hiện một quy trình chăm sóc da cơ bản với các bước làm sạch da, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm là làn da đủ khỏe rồi. Tuy nhiên, một điều lưu ý đến bạn là cần phải quan tâm những thành phần có trong sản phẩm, để xem sản phẩm bạn đang dùng có sử dụng được cho mẹ bầu hay không. Và trong quá trình sử dụng, bạn cũng chỉ nên thao tác nhẹ nhàng trên da thôi nhé.
Ngoài 4 cách phòng ngừa nám sau sinh phía trên, các mẹ bỉm sữa cũng nên cần đến sự hỗ trợ của sản phẩm giảm nám chuyên sâu, để quá trình dứt điểm nám diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bật mí “bảo bối” ngăn ngừa nám da

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tinh chất thiên nhiên cùng công thức thoa ngoài uống trong. Thương hiệu Sakura đã tạo nên bộ sản phẩm giảm nám chuyên sâu Sakura, với khả năng vượt trội giúp làm mờ nhanh chóng vết nám, tàn nhang. Đồng thời, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong ngăn ngừa tái phát hiệu quả.
Bộ sản phẩm giảm nám chuyên sâu Sakura

Bộ sản phẩm giảm nám chuyên sâu Sakura

Bộ sản phẩm giảm nám chuyên sâu Sakura gồm 3 “siêu phẩm” hợp lại đó là: Enzyme giảm nám Sakura Active Brightening Complex, viên uống giảm nám Sakura White Blossoms HCL Ex và nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++
Với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đảm bảo lành tính cho da cùng các thành phần hoạt chất hỗ trợ điều trị nám mới như Candida Utilis, Sakura Flower’s Extract… có trong viên uống giảm nám Sakura Sakura White Blossoms HCL Ex.
Bộ sản phẩm giảm nám chuyên sâu Sakura mang đến bạn 3 công dụng nổi bật như làm mờ vết nám từ bên ngoài, tiêu diệt nám từ bên trong ngăn ngừa tái phát, và bảo vệ da tối ưu trước tác động của ánh nắng mặt trời ngăn ngừa nám hình thành
Hy vọng rằng ngay sau khi biết được 4 cách phòng ngừa nám da sau sinh được chia sẻ từ chuyên gia phía trên, các mẹ bỉm sữa sẽ tự tin hơn trong việc giải quyết các vấn đề về nám da. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này cho các mẹ bỉm sữa, cũng đang cần bí quyết phòng ngừa nám sau sinh như bạn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.