Tìm hiểu 3 công thức làm trắng da bằng bí đỏ cực tốt nhưng ít ai biết

27/04/2016 07:00 GMT+7

Bí đỏ đâu chỉ có để ăn, với thành phần giàu vitamin A, chất chống oxy hóa và các khoáng chất khác, nó mang lại rất nhiều công dụng làm đẹp, trong đó có dưỡng trắng da.

Chăm sóc da bằng bí đỏ không chỉ đem đến hiệu quả cao, mà còn rất an toàn và loại da nào, dù nhạy cảm cũng đều có thể sử dụng được. Dưới đây là 3 công thức làm trắng da bằng bí đỏ cực tốt, hãy tìm hiểu và áp dụng để có được làn da khỏe đẹp rạng ngời bạn nhé!
1. Công thức làm trắng da bằng bí đỏ và sữa tươi
Nguyên liệu:
- 3 thìa bí đỏ luộc chín xay nhuyễn
- 2 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Cho bí đỏ đã được luộc chín và xay nhuyễn cùng sữa tươi không đường vào 1 cái cốc thủy tinh, rồi dùng thìa trộn lên thật đều tạo thành hỗn hợp sánh mịn, không quá đặc nhưng cũng không quá lỏng. Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt xong thì nhẹ nhàng đắp mặt nạ lên và nằm thư giãn trong 20 phút - đây là khoảng thời gian đủ để các chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng gỡ xuống và xả sạch lại cùng nước ấm.
Kiên trì thực hiện công thức này 2 - 3 lần mỗi tuần, chắc chắc không lâu đâu bạn sẽ thấy da mình khác biệt hoàn toàn, trắng hồng rạng rỡ và mềm mịn thực sự tự nhiên.
2. Công thức làm trắng da bằng bí đỏ và dầu ô liu
Da tươi sáng lên từng ngày nhờ đắp bí đỏ và dầu ô liu
Nguyên liệu:
- 3 thìa bí đỏ luộc chín xay nhuyễn
- 2 thìa dầu ô liu
Cách làm: Trước tiên, bạn trộn đều bí đỏ và dầu ô liu lại cùng nhau. Sau đó, vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt. Đợi khoảng 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô lại và chất dinh dưỡng đã thẩm thấu hết qua da, thì bạn từ từ gỡ xuống, dùng nước lạnh làm sạch da lại lần nữa. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần.
Cách làm này cực kỳ thích hợp cho những ai sở hữu làn da khô, thiếu sức sống và đang có dấu hiệu lão hóa. Vì lượng vitamin E và axit béo khổng lồ trong dầu ô liu sẽ tăng cường dưỡng ẩm, tái tạo bề mặt, ngăn cản quá trình lão hóa, đồng thời giảm nếp nhăn.
3. Công thức làm trắng da bằng bí đỏ và chanh
Bí đỏ và chanh là công thức dưỡng trắng da rất hiệu nghiệm
Nguyên liệu:
- 3 thìa bí đỏ luộc chín xay nhuyễn
- 2 thìa nước cốt chanh
Cách làm: Giống như 2 công thức trên, đầu tiên bạn cũng hòa 2 nguyên liệu đã chuẩn bị lại cùng nhau. Tiếp đến mới rửa mặt thật sạch và đắp mặt nạ bí đỏ + nước cốt chanh lên. Sau 15 - 20 phút bạn gỡ xuống và vệ sinh da sạch sẽ, rồi dùng khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô.
Áp dụng liên tục 2 lần/1 tuần, làn da sạm đen kém mịn màng dần dần thay bằng làn da mới tươi tắn, trắng mượt và se khít lỗ chân lông. Đặc biệt, sự kết hợp hoàn hảo giữ bí đỏ và chanh còn có tác dụng ngăn ngừa mụn khá tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.