Tìm hiểu mô hình kinh doanh massage body đầy tiềm năng phát triển

10/07/2019 17:18 GMT+7

Bạn đang định hướng kinh doanh về massage body nhưng vẫn còn lờ mờ trong việc vạch ra hướng đi và phát triển mô hình này? Vậy hãy cùng chuyên viên Mai Hân Group tìm hiểu về mô hình nhé!

Massage body là gì?

Trước khi kinh doanh bất kỳ một mô hình nào cũng vậy, bạn cần tìm hiểu về khái niệm chung của nó, massage body cũng không là ngoại lệ. Từ xa xưa, người ta đã biết sử dụng đá nóng chườm lên người để giảm đi những cơn đau nhức, mệt mỏi bởi người ta tin rằng, sức nóng từ việc chườm đá giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần. Ngày nay, việc massage body được nâng cấp lên thành nhiều loại hình từ massage đá nóng, massage tinh dầu đến tre…

Massage đá nóng được thực hiện theo phương pháp và nguyên tắc nào?

Massage body là phương pháp massage được thực hiện trên giường massage tại hệ thống spa, tùy theo yêu cầu của khách hàng kỹ thuật viên sẽ sử dụng đá nóng, tinh dầu hoặc kết hợp tinh dầu massage với đá nóng. Với phương pháp massage này, khách hàng sẽ giải tỏa được mọi mệt mỏi, chưa kể đá nóng được khử trùng, làm nóng ở nhiệt độ thích hợp rồi mới dùng để massage, như vậy mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Với nguyên lý làm nóng cơ thể với các mức nhiệt độ khác nhau, các mô trên cơ thể giãn nở, giảm tình trạng căng cơ hay cơ chèn ép lên các dây thần kinh gây căng thẳng, mệt mỏi.
Massage body cùng tinh dầu đá nóng

Massage body cùng tinh dầu đá nóng

Spa/ trung tâm massage có hệ thống massage body cần trang bị những gì?

Để một dịch vụ massage body được đưa vào hoạt động một cách trơn tru, spa cần phải đầu tư và xác định một số yếu tố sau:
Địa điểm kinh doanh
Địa điểm kinh doanh có ảnh hưởng rất lớn đối với mỗi mô hình kinh doanh, sự phát triển về lâu dài của mô hình sẽ do địa điểm kinh doanh đóng vai trò quyết định phần lớn. Do đó, trước khi mở spa/ trung tâm massage, bạn cần tìm hiểu và tiến hành lựa chọn một cách cẩn thận, bao quát để dự đoán rằng, trong tương lai, liệu đây có phải là địa điểm phát triển tốt nhất.
Để lựa chọn vị trí kinh doanh thuận lợi, chủ đầu tư cần thăm dò thị trường, nghiên cứu kỹ những khu vực tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Với vị trí phù hợp, trung tâm massage có thể khai thác các dịch vụ tiềm năng cũng như lương khách hàng đi kèm.
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
Với dịch vụ massage body, khách hàng tiềm năng không ai khác chính là chị em phụ nữ có sở thích làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, tại Việt Nam cũng sẽ giới hạn một số đối tượng tập trung chủ yếu vào người có thu nhập ổn định, dân văn phòng hoặc những người có nhu cầu thư giãn sau những giờ làm việc/ học tập căng thẳng.
Có một lưu ý trong mục đối tượng khách hàng mà chủ spa cần chú ý, với những khách hàng có thu nhập cao, chắc chắn họ sẽ lựa chọn các spa có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm, quan trọng không gian cần sự sang trọng, tạo cảm giác thư giãn một cách hoàn toàn khi bước chân đến spa. Do đó, muốn hướng đến đối tượng khách hàng, spa bạn cần đáp ứng những mong muốn.
Ở loại dịch vụ massage body, đối với các khách hàng có thu nhập cao, chắc chắn họ sẽ lựa chọn những spa có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm, không gian spa sang trọng và đẹp đẽ. Vì vậy nếu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng này, bạn cần chú ý đáp ứng được đầy đủ những mong muốn và nhu cầu của họ.

Đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết cho dịch vụ massage body

Trên thị trường hiện nay, loại hình massage body phổ biến là massage đá nóng và massage tinh dầu. Tất cả đều được thực hiện trên giường massage. Vậy, khi kinh doanh massage body, cần đầu tư những gì?
Giường massage
Giường massage tại spa do Mai Hân Group sản xuất và gia công

Giường massage tại spa do Mai Hân Group sản xuất và gia công

Với loại hình massage body, những chiếc giường massage đóng vai trò vô cùng to lớn, quyết định sự hài lòng hay không hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ. Do đó, bạn cần đầu tư và tìm mua những chiếc giường massage có chất lượng và kiểu dáng tốt nhất. Có rất nhiều chất liệu giường từ giường inox đến giường gỗ tràm, căm xe, gỗ sồi hay giường đá muối… tùy vào số vốn và định hướng lâu dài, bạn có thể sao để đầu tư những chiếc giường tốt nhất cho spa.
Một lời khuyên cho chủ spa là đối với các spa nhỏ và tầm trung nên cân nhắc chọn những sản phẩm giường massage chân gỗ để đảm bảo sự chắc chắn và thẫm mỹ. Nếu có điều kiện, bạn nên trang bị thêm giường đá muối mang đến cho người dùng sự thư giãn, trải nghiệm mới lạ và cũng chính là yếu tố khiến khách hàng tìm đến với spa của bạn.
Trọn gói phụ kiện gồm đá, tinh dầu, khăn, tủ hấp và nồi nấu
Tất cả đều phục vụ quá trình massage body được diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả, do đó mỗi spa cần tìm hiểu và đầu tư số lượng cần thiết nhất.
Khi sử dụng bất kỳ loại hình dịch vụ nào, điều mà khách hàng quan tâm nhất không phải giá cả mà chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện. Muốn đáp ứng được nhu cầu khách hàng, trung tâm massage của bạn phải liên tục triển khai các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.