Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị chàm da

28/08/2019 11:33 GMT+7

Chàm da là chứng bệnh phổ biển ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Vì vậy, sớm tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị chàm da, sẽ giúp bạn mau chóng chữa bệnh đạt hiệu quả, tránh những biến chứng không mong muốn.

1. Bệnh chàm da là gì? Có lây lan không?

Chàm da (hay còn gọi là viêm da cơ địa, eczema) là một bệnh da liễu mà biểu hiện chủ yếu là ngứa và đỏ da. Bệnh chàm được phân loại thành 3 dạng bao gồm: dạng dị ứng tiếp xúc (da đỏ ngứa, có mủ), dạng thể đồng tiền (da có đốm đỏ hình đồng tiền), chàm tiết bã (da ngả vàng, có vảy)... Vậy chàm da có lây lan hay không?
Câu trả lời là chàm da không lây lan giữa các chủ thể khác nhau. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần được điều trị sớm để tránh lây lan sang các vùng da khác trên cơ thể. Mặt khác, chàm da không gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng làm ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt của người bệnh.

2. Nguyên nhân gây bệnh chàm da

Một trong những nguyên nhân gây bệnh chàm da thường gặp là do yếu tố di truyền, gia đình hay xuất hiện ở những người có bệnh tự miễn hay dị ứng khác như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, các bệnh lý về viêm đại tràng, bệnh thận, xơ gan,…
Bên cạnh đó, còn có các nguyên nhân ngoại sinh khác như tiếp xúc hóa chất (sơn, nhựa,…), phấn hoa, bọ nhà, khói, các yếu tố gây dị ứng chẳng hạn mặc quần áo dày hoặc quá bó sát, tắm nước quá nóng, ngồi quá gần lò sưởi, dị ứng xà phòng, nước hoa, lông động vật, do thay đổi thời tiết, bị nhiễm virus hoặc một số bệnh nhiễm khuẩn.

3. “Nhận diện” triệu chứng của bệnh chàm da

Để bạn có thể dễ dàng phát hiện ra bệnh chàm da, nhằm tìm ra cách điều trị kịp thời. Dưới đây, là một số triệu chứng chính của chàm da như khô da, da sần, nhạy cảm, sưng do gãi, da dày lên, nứt nẻ và bong vảy, mụn nước li ti,…
Chưa kể, còn xuất hiện các vết sưng nhỏ và khi gãi có thể chảy mủ, đặc biệt ở mặt, ở vùng da quanh đầu gối, cổ tay, khuỷu tay và mắt cá chân, thậm chí có thể nổi ban trên khắp cơ thể. Ngoài ra, ngứa có thể đặc biệt nghiêm trọng, nhất là vào ban đêm khiến cho trẻ nhỏ khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.
Một số triệu chứng của bệnh chàm da

Một số triệu chứng của bệnh chàm da

4. Cách khắc phục chàm da hiệu quả

Ngay khi xác định được nguyên nhân và các triệu chứng gây ra bệnh chàm da, bạn hãy làm theo các bước sau trong cách khắc phục chàm da hiệu quả hiện nay:
Kiểm soát cảm giác ngứa ngáy trên da
Bạn sử dụng băng ướt hoặc đắp ẩm cho vùng da tổn thương, hoặc dùng thuốc theo hướng dẫn của các chuyên gia chuyên khoa, đặc biệt khi ở trong môi trường khô.
Giữ ẩm cho làn da
Ở thời điểm trước và sau khi bệnh, bạn nên giữ ẩm cho da bằng cách sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm có thành phần nhẹ dịu, không gây kích ứng da từ 1 - 2 lần/ngày hoặc cũng có thể là nhiều hơn. Và nhất là nên bôi kem sau khi làm ẩm da bạn nhé.
Để bạn có thể tìm được sản phẩm tốt sử dụng trong quá trình điều trị bệnh chàm da, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn sản phẩm kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie. Một trong những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, để giải quyết hỗ trợ vấn đề chàm da.
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie giúp bạn giải quyết các vấn đề về da

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie giúp bạn giải quyết các vấn đề về da

Thành phần của kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie bao gồm tinh dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil), dầu quả bơ (Avocado Oil), sáp ong (Beeswax), tinh dầu hoa tầm xuân (Rosehip), nước khoáng.
Và đặc biệt là sự góp mặt của mật ong Manuka, có chỉ số kháng khuẩn cao (UMF 16+). Đây chính là một trong những thành phần quan trọng làm nên sự thành công của sản phẩm kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie.
Qua đó, kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie có khả năng làm dịu ngay các tổn thương sau khi lăn kim, laser, da dị ứng, cháy nắng, bỏng độ 1 hay bị côn trùng cắn. Diệt khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ hiệu quả một số bệnh về da như viêm da, chàm da, vảy nến.
Đồng thời, giảm ngay hiện tượng da sưng tấy, bong tróc hay mẩn ngứa và tăng khả năng làm lành tổn thương. Bổ sung độ ẩm cho làn da khô, nhạy cảm và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. Hỗ trợ giảm mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm và làm mờ vết thâm mụn.
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie chính hãng hiện đã có mặt tại Mai Hân mỹ phẩm, với mức giá là 492.000 đồng sử dụng vệ sinh và tiết kiệm.
Vậy là bạn đã tìm hiểu xong nguyên nhân, triệu chứng và biết được cách khắc phục chàm da rồi đấy. Hãy mau chóng áp dụng ngay hôm nay, để bệnh chàm da không còn là điều khiến bạn phải băn khoăn lo lắng hằng đêm nữa nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.