Tinh khiết làn da nhờ bí quyết rửa mặt đúng cách theo từng tính chất

02/01/2018 12:07 GMT+7

Rửa mặt là một bước rất quan trọng, bên cạnh đảm bảo vệ sinh, xua đi những vi khuẩn bụi bẩn trên da, chúng còn giữ làn da luôn sạch thoáng, tự nhiên, nhẹ nhàng, giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt nhất.

Bấy lâu nay, chúng ta đều nghĩ rằng rửa mặt là một bước rất đơn giản, rằng chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt thoa lên da, là bao nhiêu bụi bẩn bã nhờn đều theo đó mà trôi tuột đi, trả lại bạn làn da sạch khỏe tự nhiên. Bạn muốn rửa mặt bao nhiêu lần trong ngày cũng được, bất cứ khi nào cảm thấy da đang nặng nề vì bụi bẩn là rửa mặt. Đó là những nhận định rất sai lầm, bởi lẽ chúng sẽ làm mất đi lớp màng ẩm lipid tự nhiên trên da, giảm đi khả năng bảo vệ và tái tạo da tự nhiên, là nguyên nhân chính gây nên những vấn đề xấu khác. Một điều lưu ý nữa, đó là không phải làn da nào cũng sử dụng chung một loại sữa rửa mặt như nhau!
Chúng ta thường rửa mặt vào mỗi buổi sáng để xua đi lớp bụi bẩn dầu nhờn thừa hoặc vào buổi tối để loại bỏ hoàn toàn lớp make up, vi khuẩn, hóa chất trong suốt cả ngày dài hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần rửa mặt thêm lần thứ 3 trong quá trình sinh hoạt thường ngày vì hoạt động quá nhiều có thể gây bẩn làn da và khiến bạn khó chịu.
Rửa mặt với mình nói chung không phải là một điều đơn giản, đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ làn da thuộc tính chất nào, gặp những vấn đề nào để chọn lựa một sản phẩm làm sạch da phù hợp với các thành phần mà chúng sở hữu. Bên cạnh đó, tuyệt đối không chà xát mạnh, không dùng nước quá nóng hay quá lạnh vì có thể làm vỡ đi mao mạch của da, dẫn đến việc da dễ khô và đỏ. Trong chuyên mục Làm đẹp hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá phương pháp làm sạch da tinh khiết tuyệt vời dành cho mỗi loại da bằng cách kết hợp với vài nguyên liệu thiên nhiên, đồng thời tăng cường khả năng dưỡng chuyên sâu, hạn chế tuyệt đối những vấn đề xấu mà da thường gặp phải khi rửa mặt nhé.
Cân bằng độ ẩm, tiết giảm nhờn với sự kết hợp của sữa rửa mặt với bột trà xanh
Bột trà xanh
Bột trà xanh
Nếu bạn thuộc tuýp da nhờn thì đây là công thức làm sạch da dành cho bạn đấy! Bột trà xanh chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên như polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate… mang lại nhiều tính năng vượt trội, giúp tiết giảm lượng dầu nhờn, cải thiện sắc tố, kháng khuẩn cho da luôn sạch mịn tự nhiên. Bột mịn từ trà xanh còn tác động trực tiếp lên da một cách nhẹ nhàng, như một cách massage để bụi bẩn bên trong đào thải ra tốt hơn.
Mỗi ngày sáng tối 2 lần khi rửa mặt, bạn rắc một ít bột trà xanh vào sữa rửa mặt, hòa quyện cùng và thoa đều lên mặt. Cảm nhận làn da nhẹ nhàng và tinh khiết bao phủ sẽ rất thoải mái và thư thái đấy!
Tăng cường cấp ẩm da khô khi làm sạch da với sữa rửa mặt và tinh dầu dừa
Thông thường tính chất của sữa rửa mặt đều là làm sạch, ít nhiều cũng sẽ làm ảnh hưởng đến lớp dầu thừa tự nhiên vốn dĩ của da. Lúc này, bạn hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu vào để tăng khả năng dưỡng ẩm da hiệu quả. Tình trạng da bong tróc, sần sùi chắc chắn sẽ không còn xuất hiện nữa vì tinh dầu dưỡng chứa nhiều hoạt chất, vitamin giúp giữ da luôn săn chắc, mịn màng tuyệt đối.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/ngày, không quá lạm dụng quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời bạn cần làm sạch da, hạn chế để tinh dầu dấp dính trên da sẽ khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ bám dính hơn.
Diệt trừ thâm mụn, ngăn ngừa mụn hình thành với sữa rửa mặt và tinh bột nghệ
Sự kết hợp này sẽ giúp diệt trừ đi hầu hết các vi khuẩn là tác nhân gây hại. Tinh bột nghệ luôn là đối thủ nặng ký của những nốt mụn, thâm mụn xấu xí, thường bạn sẽ sử dụng hỗn hợp dưỡng từ tinh bột nghệ đắp mặt, nhưng trong trường hợp này, hãy kết hợp với sữa rửa mặt để làn da nhanh chóng lành liền, sạch thâm sẹo mụn nhé!
Da săn chắc, mịn màng hơn với mật ong và sữa rửa mặt
Nhỏ 2 giọt mật ong vào sữa rửa mặt là bí quyết làm sạch kết hợp dưỡng da của các beauty blogger
Nhỏ 2 giọt mật ong vào sữa rửa mặt là bí quyết làm sạch kết hợp dưỡng da của các beauty blogger
Rất nhiều hot beauty blogger chỉ ra rằng một trong những bí quyết giữ cho da luôn mịn đẹp tự nhiên, bằng cách nhỏ 2 giọt mật ong vào sữa rửa mặt, hòa quyện và massage lên da. Da bạn vừa được cung cấp đầy đủ độ ẩm, sáng khỏe tự nhiên, vừa ngăn ngừa được những tác nhân gây lão hóa da, giữ chúng luôn đều màu, săn chắc.
Để hiệu quả được diễn ra tốt nhất, bạn nên kết hợp thêm cùng những dụng cụ rửa mặt chuyên dụng hoặc cây lăn massage vì chúng giúp tăng cường lưu thông máu, tác động làm sạch sâu lỗ chân lông, đào thải tốt hơn các bụi bẩn từ sâu nang lông, tăng cường kích thích sản sinh collagen cho làn da luôn trẻ.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.