Tuyệt chiêu ngồi lâu nhưng không béo bụng cho dân văn phòng

24/04/2015 13:23 GMT+7

Tính chất của công việc văn phòng đó là phải ngồi trước máy vi tính suốt 8 tiếng/ngày và ít di chuyển. Cùng với đó là việc lười vận động và ăn uống “vô tội vạ” đã làm cho vòng eo rất nhiều chị em phụ nữ ngày càng ngấn mỡ, khiến họ không còn tự tin với ngoại hình và luôn đau đầu khi chọn lựa quần áo.

Tính chất của công việc văn phòng đó là phải ngồi trước máy vi tính suốt 8 tiếng/ngày và ít di chuyển. Cùng với đó là việc lười vận động và ăn uống “vô tội vạ” đã làm cho vòng eo rất nhiều chị em phụ nữ ngày càng ngấn mỡ, khiến họ không còn tự tin với ngoại hình và luôn đau đầu khi chọn lựa quần áo.

Có phải bạn cũng đang lâm vào tình trạng này không, nhưng vẫn chưa tìm được cách nào để lấy lại vóc dáng thon họn? Vậy tại sao không thử áp dụng những cách sau đây, chắc chắn bạn sẽ không bị béo bụng khi ngồi lâu.
Uống nước trà xanh hàng ngày
Tuyệt chiêu ngồi lâu nhưng không béo bụng cho dân văn phòng 1Trà xanh rất có ích trong việc giảm cân
Nước trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho phái đẹp, không chỉ giúp chống lão hóa da, giảm mụn, nếp nhăn và thâm quầng mắt, mà còn có khả năng làm tan mỡ bụng hữu hiệu. Sở dĩ trà xanh có ích trong việc giảm béo bụng, là do thành phần chứa vô số vitamin, khoáng chất… và nhất là chất caffeine. Những dưỡng chất này sẽ giúp nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mô mỡ.
Uống nước chanh trước khi đi ngủ
Tuyệt chiêu ngồi lâu nhưng không béo bụng cho dân văn phòng 2Nước chanh với lượng vitamin C dồi dào sẽ làm tan mỡ thừa
Vào buổi tối, nhằm loại bỏ mỡ thừa trong lúc cơ thể nghỉ ngơi, trước khi đi ngủ nên duy trì thói quen uống một ly nước chanh. Trong thành phần của nước chanh chứa một lượng lớn vitamin C, rất cần thiết trong việc tạo ra chất carnitin - một khoáng chất có tác dụng chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh uống nước chanh với đường, bạn có thể pha nước chanh với mật ong hoặc chanh muối.
Tranh thủ vận động trong giờ làm việc
Tuyệt chiêu ngồi lâu nhưng không béo bụng cho dân văn phòng 3Trong giờ làm việc nên tranh thủ vận động để làm tiêu tốn calo
Để mỡ bụng tiêu bớt, bạn đừng quên bất cứ khi nào có thể hãy tranh thủ rời khỏi bàn làm việc của mình, đi vệ sinh, rửa tay, đứng nghe điện thoại, loanh quanh trong phòng… Theo các nghiên cứu cho thấy việc di chuyển, đứng lên trong giờ làm việc có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo lên đến 150 calo/ một giờ. Hơn nữa, nó còn rất tốt cho sức khỏe của bạn, việc ngồi hàng giờ liền sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, các cơ bị căng, máu huyết khó lưu thông và rất dễ gây ra các bệnh về xương khớp…
Hạn chế ăn đồ ăn vặt
Tuyệt chiêu ngồi lâu nhưng không béo bụng cho dân văn phòng 4Tránh ăn vặt nếu không muốn mập hơn
Ăn vặt là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ, nhất là người làm việc văn phòng. Điều này chính là một trong những tác nhân hàng đầu khiến cho “vòng eo con kiến” của phái đẹp trở thành “eo bánh mì”. Bởi vậy, nếu muốn có thân hình chuẩn bạn cần ngừng ăn các loại bánh kẹo, đồ ăn chứa nhiều chất ngọt và chất béo, thay vào đó bạn có thể ăn thêm các loại trái cây có tác dụng làm tan mỡ như bưởi, cà rốt, cam, ổi…
Thực đơn bữa trưa nhiều rau xanh
Tuyệt chiêu ngồi lâu nhưng không béo bụng cho dân văn phòng 5Ăn nhiều rau xanh vừa tốt cho da vừa dẹp dáng
Rất nhiều chị em thường bỏ bữa ăn trưa và chỉ uống nước, vì nghĩ rằng đây là cách tốt để giúp lượng mỡ giảm nhanh. Tuy nhiên, đây lại là việc làm hoàn toàn sai lầm, khiến sức khỏe suy giảm, tinh thần mệt mỏi, không thể tập trung làm việc và đặc biệt còn gây ra cảm giác thèm ăn. Do đó, để vóc dáng được thon gọn bạn nên ăn uống đầy đủ, nhưng phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp với nhiều rau xanh, ít thịt đỏ và chất béo.
Áp dụng linh hoạt những cách mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn sẽ không phải lo lắng vòng 2 của mình sẽ “sồ sề” nữa.
Chúc bạn luôn trẻ trung và xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.