Xông hơi đá muối - Xông hơi ướt: Loại hình nào tốt hơn cho người sử dụng?

Gần đây xu hướng xây dựng và sử dụng phòng xông đá muối đang dần trở nên phổ biến. Đó là nguyên nhân khiến hầu hết mọi người khi đến spa đều chọn phòng xông đá muối thay vì phòng xông hơi ướt.

Phòng xông hơi ướt thường duy trì mức nhiệt độ ở 45 độ C nhưng độ ẩm trong phòng lại luôn được giữ trong khoảng 100%. Xông hơi ướt có thế giúp bạn bài tiết tuyến mồ hôi, làm ẩm làn da và loại trừ độc tố ra bên ngoài khiến cho làn da trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó xông hơi còn có tác động đến hệ thần kinh làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu cho cơ thể và các tế bào được nuôi dưỡng hiệu quả hơn nữa. Hơn nữa phòng xông hơi nước còn giúp làm giảm mệt mỏi và hiện tượng đau nhức.
Phòng xông đá muối là một trong những mô hình chăm sóc sức khỏe du nhập từ đất nước Hàn Quốc và hiện nay tương đối phát triển tại Việt Nam. Đây là loại phòng xông có diện tích giao động từ 5 đến 10 m2 và được làm hoàn toàn bằng những viên đá muối nhập khẩu từ Himalaya. Từ nhiều thế kỷ trước, đá muối được biết đến với các giá trị về trị liệu cho sức khỏe. Người ta khám phá ra rằng một lượng lớn đá muối trong môi trường sẽ tạo ra sự trong lành, vi khuẩn không thể tồn tại. Đá muối phát ra trong không khí một lượng ion âm cần thiết cho việc hít thở và đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh.  
Xông hơi thư giãn cùng phòng xông đá muối theo kiểu jim Jil Bang
Xông hơi thư giãn cùng phòng xông đá muối theo kiểu jim Jil Bang
Mô hình Phòng Xông Đá Muối đã được người Hàn Quốc biết đến nhiều năm nay… hiện nay đã có mặt tại Việt Nam.
Tại sao xông hơi đá muối lại tốt hơn xông hơi ướt
Trong khoảng 3 năm trở lại đây, ngành spa Việt nam đang rất ưa chuộng hình thức xông hơi bằng đá muối. Tuy nhiên, thực tế này không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà đã trở nên khá phổ biến tại các nước phát triển từ nhiều năm trước đây.
Đá muối Himalaya là tổng hòa của nhiều thành phần khoáng chất có lợi cho sức khỏe và cuộc sống con người, đặc biệt hơn nữa là đá muối Himalaya có khả năng sản sinh ion âm (loại ion được ví như vitamin của không khí) khi được làm nóng. Chính nhờ những đặc tính tuyệt vời và hiếm có này mà đá muối Himalaya được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống từ ẩm thực đến trang trí, làm đẹp, xây dựng, massage…
Phòng xông hơi kết hợp vách đá muối
Phòng xông hơi kết hợp vách đá muối
Nếu bạn đã từng sử dụng cả xông hơi đá muối và xông hơi thông thường, chắc hẳn bạn sẽ không khó để so sánh những điểm khác biệt của 2 loại hình xông hơi này. Ngoài những tác dụng như xông hơi thông thường, xông hơi đá muối còn có những tác dụng cụ thể sau:
- Xông hơi đá muối mang lại khả năng và hiệu quả trị liệu cao hơn so với xông hơi thông thường. Với khả năng cân bằng năng lượng nên đá muối Himalaya sẽ tác động và giúp cơ thể chúng ta nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng sinh học. Xông hơi đá muối Himalaya đặc biệt tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh, người già và những người thường xuyên phải làm việc với máy tính.
- Xông hơi đá muối còn giúp tăng tiết nội tiết tố nữ hơn so với xông hơi thông thường. Đối với chị em phụ nữ, đặc biệt phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh thì đây được xem là một giải pháp “cứu cánh” giúp kéo dài sự xuân sắc và giảm các yếu tố do lão hóa mang lại.
- Xông hơi thông thường sẽ không khuyến khích người bị bệnh ngoài da sử dụng nhưng xông hơi đá muối lại có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da cứng đầu như vẩy nến, da khô và đặc biệt rất hiệu quả với những người bị mụn (bao gồm cả mụn bọc, mụn mủ và mụn trứng cá).
Tác dụng của đá muối với chăm sóc sức khỏe toàn diện đã dần được chị em biết đến, tuy nhiên lựa chọn một địa điểm uy tín để trải nghiệm, cảm nhận và tận hưởng tối đa tác dụng tuyệt vời của đá muối là điều chị em cần biết.
Tại Mai Hân, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng - thiết kế và thi công về lĩnh vực Spa chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng quý khách hàng nhằm mục đích nâng cao sức khỏe đem đến những dịch vụ tiện ích cũng như gia tăng doanh số.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa tại Việt Nam
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866.599.757 - 0906.812.627
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.