“Làm nóng” trước giờ vàng

09/04/2010 10:27 GMT+7

Ông xã tôi có thói quen chạy bộ vài vòng trước khi gần nhau. Tôi nghe nói như thế có nguy cơ dẫn đến “phạm phòng”. Điều này có đúng không, xin bác sĩ lời khuyên?

H.Hương (Vĩnh Long)

- Quả tình lao lực là một trong những nguy cơ gây “phạm phòng” ở đàn ông, một hình thức sập mạng vì quá tải.

Vận động mạnh trước giờ lâm sàng đẩy cơ thể vào thế phải dàn quân cùng lúc hai mặt trận, mà trận sau còn căng hơn trận trước. Loay hoay, túng bấn nhất là hệ tuần hoàn.

“Át chủ bài” trong chuyện ấy của đàn ông là sự cương, một hoạt động ngốn nhiều máu, chưa nói nhu cầu cơ bắp.

Vận động mạnh vốn đã tiêu hao, ngay sau đó phải lao vào một trận “sống mái” khác, buộc hệ tuần hoàn phải tổ chức một cuộc điều phối quy mô, và trong cảnh giật gấu vá vai không may bộ não lại là nơi dễ bị rút ngân sách quốc phòng dẫn đến ngất xỉu, thậm chí ra người thiên cổ.

Tuy vậy, không khó đoán tai ương chỉ xảy ra với những ông vận động cường độ cao hoặc lao lực thái quá, vài vòng chạy bộ vừa phải khó làm ngã ngựa một người đàn ông khỏe mạnh. Chưa nói làm nóng luôn có lợi cho mọi cuộc đấu sức. Chạy bộ còn giúp kéo máu xuống hạ nguồn, một sự huy động tài lực thông minh cho dàn “trọng pháo”.

Mở rộng thì chính quý bà quý cô cũng có thể đắc lợi từ vài vòng chạy lúp xúp trước hiên nhà, bởi sự tụ máu xuống vùng hội âm cũng là một công tác “trù bị” khôn ngoan cho việc “tòng phu”.

Chồng dắt tay vợ làm nóng trước cuộc vui, khỏe gân mạnh cốt mà việc ấy cũng hứa hẹn bội thu.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.