Làm sao để loại bỏ mùi khói thuốc lá khó chịu trong ô tô?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/09/2020 08:16 GMT+7

Mùi khói thuốc lưu lại trên ô tô có thể gây khó chịu, đặc biệt là những người ghét khói thuốc. Một số mẹo có thể giúp loại bỏ hiệu quả mùi này.

Để không khí thông thoáng

Điều trước tiên phải làm là không được hút thuốc trong ô tô. Sau đó, hãy lái xe đến nơi thông thoáng, mở hết cửa để không khí thoáng mát tràn vào xe. Các mảnh tàn thuốc trong xe cũng phải vứt bỏ hết, theo Reader’s Digest.

Hút bụi trên bề mặt

Nếu khói thuốc vẫn chưa hết, điều cần làm tiếp theo là phải tháo bọc ghế, thảm sàn và hút bụi toàn bộ bề mặt bên trong ô tô. Hãy chọn loại máy hút bụi có thể làm sạch đến những ngóc ngách nhỏ nhất trong xe.

Rửa bề mặt xe

Trong trường hợp vẫn còn mùi khói thuốc thì hãy dùng giấm trắng. Giấm trắng có khả năng khử mùi. Để khử mùi trên vải bọc ghế, hãy pha giấm trắng và nước với tỷ lệ 1:1 và xịt lên bề mặt rồi dùng khăn lau sạch lại, theo Reader’s Digest.
Những thứ bên trong xe như vô lăng, bảng điều khiển cũng cần phải được lau. Nếu tàn thuốc lá còn dính trên cửa sổ và kính chắn gió thì hãy dùng nước rửa kính để lau.

Lưu thông không khí trong xe

Tiếp theo, khởi động xe, bật điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất, tốc độ quạt ở mức cao nhất và mở các cửa sổ. Hệ thống thông gió của ô tô sẽ hút hết khói thuốc ra khỏi xe.
Sau đó, hãy xịt chất khử mùi vào lỗ thông hơi, trong khi vẫn giữ quạt và hệ thống điều hòa hoạt động. Thực hiện lại thao tác này nhưng điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ cao nhất rồi xịt chất khử mùi vào lỗ thông hơi một lần nữa.

Thay thế khi cần thiết

Mặc dù đã áp dụng nhiều cách nhưng đôi khi vẫn không thể loại bỏ hết mùi khói thuốc. Nguyên nhân là do khói thuốc đã ngấm sâu đến mức gần như không thể khử được. Trong trường hợp đó, cách tốt là hãy thay mới vải bọc ghế, tấm lót và thảm, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.