Lấy con sán xơ mít dài 5 mét ra khỏi người cụ bà 82 tuổi

08/04/2017 09:25 GMT+7

Một cụ bà 82 tuổi ở tỉnh Quảng Nam vừa được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) gắp ra một con sán xơ mít dài 5 mét

Sáng 8.4, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng Khoa đông y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, cho biết bệnh viện vừa lấy ra một con sán xơ mít dài 5m trong người cụ bà 82 tuổi.

Trước đó, vào ngày 6.4, bệnh nhân là cụ bà H.T.H (82 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) nhập Khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức với lý do nhiễm sán xơ mít.

Qua khám và xét nghiệm phân, bà H. được uống thuốc xổ. Đến trưa ngày 7.4, bà H. đã đi ngoài ra một con sán xơ mít dài hơn 5 mét. Đầu sán xơ mít đã được cắt bỏ để đưa đi làm xét nghiệm. Sau xổ sán xơ mít, hiện sức khỏe bà H. đã tiến triển tốt hơn.

“Xổ sán xơ mít với thuốc tây y dễ thất bại vì đa phần không xổ được đầu sán. Với một liều thuốc được chế biến từ trái cau, sán xơ mít ra cả con, hiệu quả trên 90% mà bệnh nhân không bị phản ứng phụ nào”, bác sĩ Huy cho biết thêm. 


tin liên quan

Trị giun từ hạt bí đỏ
Con tôi 12 tuổi, bé hay bị giun sán, nên thể trạng hơi gầy. Tôi nghe nói hạt bí đỏ trị được giun có đúng không? Nếu đúng, nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn tôi cách làm. Xin cám ơn. (phamnhu@...)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.