Lấy mẫu xét nghiệm ổ dịch cúm A/H1N1 lớn nhất Hà Nội

14/08/2009 00:09 GMT+7

Ngày 13.8, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã lấy mẫu xét nghiệm cho 160 thành viên đoàn du lịch trường CĐ Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đang được cách ly tại nhà khách của trường Cán bộ Hội Nông dân VN (Hà Nội). Đây được coi là ổ dịch lớn nhất tại Hà Nội, dự kiến số ca nhiễm cúm A/H1N1 còn tiếp tục tăng sau 2 ngày nữa, khi có kết quả xét nghiệm. Hiện Sở Y tế Hà Nội đã bố trí 3 kíp trực/ngày để theo dõi sức khỏe các thành viên trong đoàn. Hằng ngày, khu vực trường được khử khuẩn, lau chùi bằng Chloramine B.

Ngày 13.8.2009, VN đã ghi nhận thêm 25 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó miền Nam: 10 ca, miền Bắc: 10 ca, miền Trung: 2 ca, Tây Nguyên: 3 ca. Như vậy đến thời điểm này VN đã ghi nhận 1.300 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong. Hiện vẫn còn 299 trường hợp đang được cách ly, điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định.

* Theo tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Văn Chính, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh đã duyệt chi gần 7 tỉ đồng để ngành y tế phòng chống dịch cúm A/H1N1, như đầu tư thêm máy giúp thở cho một số bệnh viện, trung tâm y tế; mua thêm hóa chất diệt khuẩn, in các tờ rơi tuyên truyền... Theo TS Chính, tính đến ngày 13.8, toàn tỉnh có 20 ca nhiễm cúm A/H1N1, 18 người đã ra viện.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết có thêm 2 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số ca trên địa bàn lên 68. Hai người này ngụ tại khu dân cư P.An Bình, TP Biên Hòa, được xác định lây nhiễm từ một Việt kiều.

 * Tại TP.HCM đã xác định nữ nhân viên P.L làm ở bộ phận thu ngân, thuộc văn phòng Ban quản lý Trung tâm thương mại Parkson (đường Lê Thánh Tôn, Q.1) dương tính với cúm A/H1N1. Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM cũng có một sinh viên (đang học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 7) nhiễm cúm A/H1N1, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Q.7.

T.Anh - N.Phúc - L.Viên - T.Dũng - H.Tuấn - T.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.