Liệu pháp tự nhiên chống vi khuẩn kháng thuốc

28/01/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Tình trạng kháng thuốc kháng sinh hiện nay ngày càng nhiều, dẫn đến việc chữa trị một số bệnh trở nên khó khăn hơn.

(TNO) Tình trạng kháng thuốc kháng sinh hiện nay ngày càng nhiều, dẫn đến việc chữa trị một số bệnh trở nên khó khăn hơn.

Từ mật ong… - Ảnh: Shutterstock
Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ giới thiệu một số thực phẩm và loại thảo mộc tự nhiên có thể đẩy lùi các bệnh truyền nhiễm, vừa an toàn lại hiệu quả cao.

Mật ong. Một nghiên cứu gần đây cho thấy mật ong nguyên chất là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất bạn có thể có. “Tài sản” quý nhất của mật ong nằm ở khả năng chống các bệnh truyền nhiễm bằng nhiều cách khác nhau, khiến vi khuẩn khó phát triển sức đề kháng, theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia.

Củ nghệ. Nghệ được dùng hàng ngàn năm nay để điều trị một loạt bệnh truyền nhiễm. Đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp điều trị các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn gây ra. Nó cũng có thể được dùng để điều trị các bệnh về da.
… cho đến tỏi đều chứa nhiều dưỡng chất kháng khuẩn cao - Ảnh: Hạ Huy

Dầu cây chè. Đây là một loại dầu rất mạnh và cần thiết có tác dụng diệt vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh trên da cao. Nếu dùng cho mục đích bôi ngoài da, dầu cây chè nên được dùng trong tình trạng nguyên chất, không pha loãng.

Chiết xuất từ lá ô liu. Chất này có tác dụng chống nhiễm trùng do vi khuẩn và hiện nay đang được sử dụng để chữa các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn kháng thuốc gây ra. Chiết xuất từ lá ô liu cũng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch trong khi chống các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc kháng sinh.

Tỏi. Tỏi có nhiều đặc tính chữa bệnh. Nó có đặc tính kháng sinh, kháng vi rút và kháng nấm rất mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.