Lời khuyên về một số trường hợp không được tiêm vắc xin sởi - rubella

Hỏi: Xin cho biết người đã từng mắc bệnh sởi hoặc rubella có cần tiêm vắc xin sởi - rubella không? trường hợp nào không tiêm được vắc xin sởi - rubella?

Trả lời:
Những trường hợp đã được chẩn đoán xác định chắc chắn là mắc bệnh sởi và rubella bởi cán bộ y tế thì không phải tiêm vắc xin sởi - rubella vì người mắc bệnh thường có miễn dịch bền vững với các bệnh này. Tuy nhiên, việc tiêm chủng bổ sung vắc xin sởi - rubella sẽ giúp củng cố miễn dịch phòng bệnh. Nếu chỉ mắc sởi hoặc mắc rubella hoặc chưa biết chắc chắn rằng đã mắc các bệnh này thì việc tiêm vắc xin phối hợp sởi - rubella để phòng 2 bệnh là cần thiết.
Một số trường hợp không tiêm được vắc xin sởi - rubella như: Phụ nữ đang mang thai; Người có phản ứng nặng đối với vắc xin sởi, sởi-rubella, sởi - quai bị - rubella ở lần tiêm chủng trước; Người mắc bệnh bạch cầu, thiếu máu nặng và các bệnh nghiêm trọng khác của hệ thống máu, suy giảm nghiêm trọng của chức năng thận, bệnh tim mất bù, đang điều trị globulin miễn dịch hoặc truyền máu. Người đang điều trị thuốc corticosteroid, thuốc ức chế miễn dịch khác hay điều trị xạ trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.