Lời tri ân dành cho người thầy thuốc: “Bác sĩ đã ươm mầm sự sống”

02/08/2009 08:00 GMT+7

Sự quan tâm và chăm sóc của các bác sĩ ở Trung tâm Ung bướu Parkway (PCC) đã gây xúc động đối với thân nhân của một bệnh nhân, cô đã gửi đến cho vị bác sĩ điều trị, bác sĩ Ang Peng Tiam, một lá thư với lời cảm ơn chân thành, thể hiện tình cảm quý giá mà bệnh nhân cũng như thân nhân dành cho người đã “ươm mầm sự sống”!

Bức thư được viết bởi người con dâu của bà Lê Thị Ngọc Trang, một phụ nữ Việt nam đã 72 tuổi, bị ung thư phổi giai đoạn IV, khi lần đầu tiên đến Singapore trị bệnh. Bệnh nhân ở trong tình trạng nằm liệt giường hoàn toàn do ung thư đã di căn đến xương ở nhiều bộ phận của cơ thể, gây đau đớn vô cùng.

Qua phương pháp điều trị của bác sĩ Ang, tình trạng bệnh nhân được cải thiện rõ rệt. Trong vòng 3 tháng, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy được và kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh tình phản ứng tốt với chế độ trị liệu.

Điều này đã khiến cho cô Ánh Nguyệt, con dâu của bệnh nhân, vô cùng vui mừng. Cô đã viết bức thư cảm ơn bác sĩ Ang về sự chăm sóc, quan tâm không mệt mỏi của các bác sĩ dành cho bệnh nhân. Trong bức thư, cô Nguyệt viết: "Bác sĩ Ang đã chăm sóc mẹ tôi và những bệnh nhân khác bằng tất cả tài năng và sự toàn tâm của mình”.

"Tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ ai khác có thể làm việc với cường độ cao như bác sĩ Ang và các đồng nghiệp của mình tại Trung tâm Ung Bướu Parkway".

Cùng với bức thư, cô Nguyệt cũng đã gởi một món quà đặc biệt: một khung tranh mang hình ảnh một cụm mầm non xanh nhô ra từ một thân cây đen đủi, khô cằn sự sống, để hướng đến ánh bình minh.

"Đây là hình ảnh biểu tượng cho những gì mà bác sĩ Ang đã mang lại cho mẹ tôi và các bệnh nhân khác", cô Nguyệt đã viết như vậy.

Bức thư và món quà ‎ ý nghĩa này đã làm bác sĩ Ang xúc động. Với những người khoác trên mình chiếc áo blouse trắng tinh tươm, thì đây chính là những niềm vui đặc biệt và đáng ghi nhớ trong cuộc đời: “Tôi biết rằng, cô Nguyệt gặp khó khăn trong việc diễn đạt do phải sử dụng tiếng Anh, nhưng cô ấy đã cố gắng để biểu hiện trong từ ngữ và cả trong hình ảnh sự đấu tranh chống lại bệnh tật của mẹ mình và thể hiện lòng biết ơn đối với đội ngũ y bác sĩ trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Tôi thật sự trân trọng bức thư  này". Bác sĩ Ang chia sẻ.

Đây là một đoạn trích dẫn (đã được biên tập sang tiếng Việt) từ bức thư của cô Ánh Nguyệt gởi bác sĩ Ang:

Bác sĩ Ang thân mến,

Cách đây 8 năm, tôi có dịp đi dã ngoại ở một vùng đồng quê Việt Nam cùng với một số bạn bè; chúng tôi là những nhà nhiếp ảnh nghiệp dư.

Trong khi mọi người bị lôi cuốn vào việc chụp hình các người mẫu, tôi bị cuốn hút bởi hình ảnh của một thân cây. Hình ảnh này gây ấn tượng không thể quên trong tôi - Tôi đã lặng người trong một khoảng thời gian dài.

Một thân cây đen đủi, gần như sắp chết; nhưng thật ngạc nhiên, trên thân cây có một vài mầm non xanh tươi đang vươn tới ánh bình minh.

Tôi chỉ là một nhà nhiếp ảnh nghiệp dư, không đủ tài năng để có thể chụp một bức hình đẹp và chuyển tải trọn vẹn ý nghĩa của nó. Nhưng hình ảnh này thực sự đã làm tôi xúc động.

Năm ngoái, mẹ chồng tôi bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Tôi đưa mẹ sang Bệnh viện Mount Elizabeth và đuợc bác sĩ chăm sóc trong 3 tháng. Trong quãng thời gian này tôi đã cảm nhận được tài năng cũng như lòng tận tâm của bác sĩ dành cho mọi bệnh nhân.

Thực tế, tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ ai có thể làm việc với cường độ cao giống như bác sĩ và các đồng nghiệp của mình ở Trung tâm Ung bướu Parkway.

Tôi kính tặng bác sĩ bức hình này với lòng biết ơn sâu sắc.

Giống như ánh mặt trời ấm áp, bác sĩ đã mang lại mầm sống cho bệnh nhân, đem đến cho họ một cơ hội phục hồi lại sự suy tàn do tuổi tác và bệnh tật.

Chân thành biết ơn,
Ánh Nguyệt

Nằm trong phương pháp tổng trạng điều trị ung thu, Trung tâm Điều Trị Ung Thư Parkway cung cấp dịch vụ tư vấn và cung cấp nguồn thông tin qua CanHOPE. CanHOPE là tổ chức dịch vụ phi lợi nhuận mà từ đó bệnh nhân cũng như công chúng có thể nhận được thông tin chính xác về ung thư, các dịch vụ và biện pháp điều trị liên quan đến việc xét nghiệm thông tin qua một đường dây nóng điện thoại và thư điện tử. CanHOPE cũng thực hiện tư vấn trực tiếp và tổ chức các buổi họp nhóm hỗ trợ bệnh nhân để cung cấp các sự hỗ trợ về tình cảm và tâm lý dành cho tất cả các bệnh nhân và gia đình. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ CanHOPE tại:
Đt: (+65) 9642 8240
Email:
canhope@parkway.sg
Website:
www.CanHOPE.com.sg
Hoặc truy cập: www.parkwaycancercentre.com

Đón xem chương trình “ Hành trình hi vọng”, những cậu chuyện đặc biệt được chia sẻ từ Trung tâm Ung thư Parkway, sắp được phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM

Parkway tại Việt Nam:

Hà Nội: Tel: (84) 4747 2729 / (84) 4747 2730 
Đà Nẵng: Tel: (84) 5 11369 2998 / (84) 5 11369 2999 
Hồ Chí Minh: Tel: (84) 8823 0096 / (84) 8823 0092

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.