Lưu ý quan trọng khi điều trị rụng tóc

14/12/2010 05:30 GMT+7

Bệnh rụng tóc khá phổ biến và là một trong những bệnh khó trị. Rụng tóc khó trị không phải do không có giải pháp khắc phục, mà do không áp dụng đúng và đủ theo yêu cầu của quy trình điều trị. Sau đây là những yếu tố quan trọng mà bạn nhất thiết phải thực hiện khi điều trị rụng tóc.

1. Điều trị toàn diện

Khi điều trị, không chỉ dùng thuốc là đủ mà bạn cần phải sử dụng trọn bộ sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng dầu gội, dầu xả mình đang dùng phải là loại đặc trị dành riêng cho người rụng tóc. Loại dầu gội và dầu xả thông thường đa phần chứa nhiều hóa chất tẩy rửa, có thể làm nặng thêm tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, thành phần hoạt chất của chúng khác với thuốc điều trị nên chúng không mang lại hiệu quả phối hợp, mà có khi còn làm giảm tác dụng của thuốc điều trị.

Phối hợp điều trị bên trong lẫn bên ngoài là phương pháp lý tưởng. Dùng thuốc điều trị thoa ngay tại vùng tóc bị rụng, kết hợp với viên uống nuôi dưỡng, phục hồi tóc là giải pháp nhanh nhất để mang lại kết quả mong đợi.

2. Điều trị đủ thời gian

Có những người bị bệnh rụng tóc hàng mấy năm, đến khi điều trị thì chỉ dùng thuốc khoảng 2 tuần là đã mất kiên nhẫn và bỏ cuộc. Có người điều trị đến tuần thứ 6, vừa khi thấy có chút hiệu quả, đã vội ngừng điều trị. Các trường hợp điều trị không đủ thời gian sẽ không mang lại kết quả gì.

Theo các chuyên gia về tóc của Viện Foltène (Italy), để việc điều trị rụng tóc đạt hiệu quả tối đa, bạn cần phải thực hiện đủ yêu cầu về thời gian 3 tháng cho một lần điều trị. Sau đó, để duy trì và bảo dưỡng kết quả đạt được, hãy tiếp tục điều trị thêm 3 tháng nữa.

Theo quy luật tự nhiên, tóc sẽ yếu đi và rụng nhiều theo tuổi tác. Vì vậy, mỗi năm, nên áp dụng liều điều trị một lần để duy trì sức sống cho mái tóc. Thực hiện đúng theo những khuyến cáo trên sẽ giúp mái tóc kéo dài tối đa quá trình sinh trưởng và khỏe mạnh trong suốt chu kỳ sống của tóc.

3. Thay đổi thói quen sống theo chiều hướng tích cực

Cuộc sống hiện đại ngày nay có nhiều tác nhân làm nặng thêm chứng rụng tóc. Công việc căng thẳng, không gian sống ô nhiễm, thói quen thức khuya, chế độ dinh dưỡng không cân bằng, nhuộm uốn duỗi tóc… đã và đang làm cho bệnh rụng tóc càng trở nên phổ biến và khó điều trị.

Dĩ nhiên, bạn không thể tránh được tất cả các tác nhân trên, nhưng hãy làm những gì có thể để thay đổi theo chiều hướng tích cực nhất. Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Đi ngủ và dậy sớm. Hạn chế nhuộm, uốn, duỗi hoặc sấy nóng tóc. Ăn uống các món giàu dưỡng chất tốt cho tóc. Tập thể dục hoặc massage da đầu để tăng cường lượng máu nuôi tóc…

Nói tóm lại, để điều trị rụng tóc, bạn chỉ cần kiên nhẫn và lưu ý thực hiện đúng và đủ yêu cầu của quy trình điều trị. Hơn ai hết, bạn hiểu được rằng một mái tóc khỏe đẹp sẽ mang đến cho bạn vẻ bên ngoài tự tin và tươi trẻ như thế nào. Phần thưởng xứng đáng sẽ dành cho những ai biết kiên nhẫn và quyết tâm thực hiện điều mình muốn. (Thanh Xuân)

Sản phẩm đặc trị chống rụng tóc Foltène

Bộ sản phẩm đặc trị chống rụng tóc Foltène của Italy (cho nam/nữ) gồm thuốc đặc trị, dầu gội và dầu xả, chứa Mucopolysaccharide giúp nang tóc phục hồi và phát triển khỏe mạnh, tăng cường lưu thông máu đến nang tóc. Nhờ đó, không những giúp chống rụng tóc mà còn kích thích tóc mọc trở lại. Ngoài ra, Foltène còn có Hợp chất dinh dưỡng đặc biệt, cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp cải thiện và cân bằng dinh dưỡng da đầu, làm tăng độ dày và chắc khỏe của sợi tóc.

Foltène được chiết xuất từ thiên nhiên, hoàn toàn không có tác dụng phụ.  Foltène có 42 cuộc thử nghiệm thành công với kết quả: 92% trường hợp giảm rụng tóc thấy rõ sau 6 tuần điều trị. Các thử nghiệm này được thực hiện ở các quốc gia phát triển như Ý, Pháp, Anh, Nhật, Hàn Quốc… trong đó có Thái Lan, nơi có điều kiện khí hậu và con người giống VN.

Foltène hiện đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Thông tin SP: xem tại đây hoặc điện thoại tư vấn (08) 5410 3636

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.