Mổ lấy được cục máu đông gây đột quỵ dài gần 10 cm

16/01/2018 08:00 GMT+7

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã can thiệp thành công một ca đột quỵ đặc biệt bị tắc mạch máu não do cục máu đông dài gần 10 cm gây tắc mạch.

Được biết, đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng đột quỵ ở người cao huyết áp.
Cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ
Vừa qua, Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM đã tiếp nhận cùng một ngày 9 ca đột quỵ liên tiếp. Điển hình nhất là một trường hợp của ông Nguyễn Văn Linh. Ông Linh nhập viện trong tình trạng hôn mê, lơ mơ, yếu liệt tứ chi, khó thở. Các bác sĩ xác định ông bị tắc mạch máu não và can thiệp khẩn cấp. Sau 30 phút làm việc căng thẳng, các bác sĩ đã lấy ra 1 cục máu đông dài gần 10 cm.
Cục máu đông gây đột quỵ dài gần 10 cm chưa từng có
Cục máu đông gây đột quỵ dài gần 10 cm chưa từng có
Theo các chuyên gia, cục máu đông là nguyên nhân gây tắc mạch dẫn tới đột quỵ, đặc biệt ở những người bị cao huyết áp.
Khi huyết áp tăng cao sẽ làm tăng sức ép lên thành mạch làm thành mạch bị rạn nứt, xơ vữa, lắng đọng tiểu cầu và hình thành nên cục máu đông. Cục máu đông di chuyển trong lòng mạch sẽ gây bít tắc ở các mạch máu nhỏ. Nếu tắc mạch ở não, gây nhồi máu não. Nếu tắc mạch ở tim, sẽ gây ra nhồi máu cơ tim.
Tại Việt Nam mỗi năm có hơn 200.000 người bị đột quỵ. Do đó, ngăn ngừa và phá vỡ sự hình thành cục máu đông đối với người cao huyết áp là vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp hạ và ổn định huyết áp mà còn phòng ngừa được nguy cơ đột quỵ.
Giải pháp phá tan cục máu đông phòng ngừa đột quỵ
Theo các chuyên gia y tế, bên cạnh thuốc tây, người bị cao huyết áp nên sử dụng các bài thuốc đông y từ địa long, nattokinase, hòe hoa kết hợp với bài thuốc Giáng áp hợp tễ giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, giảm nguy cơ đột quỵ và nguy cơ mắc phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp.
Enzyme fibrinolytic trong địa long (giun đất) và enzyme nattokinase giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.
Hòe hoa có chứa rất nhiều rutin, làm tăng sự đàn hồi và dẻo dai của thành mạch, tăng sức bền thành mạch, phòng nguy cơ bị vỡ mạch, đứt mạch máu.
Còn bài thuốc Giáng áp hợp tễ có tác dụng cải thiện những triệu chứng khó chịu của bệnh như căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ…
Hiện nay đã có Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược hỗ trợ giúp hạ và ổn định huyết áp, phòng ngừa đột quỵ chiết xuất từ địa long, nattokinase, hòe hoa và bài thuốc Giáng áp hợp tễ.
Để tìm mua sản phẩm gần nhà bạn nhất: BẤM VÀO ĐÂY hoặc đặt mua online giao hàng miễn phí tận nhà qua số điện thoại: 024.73056199 hoặc 0911182666.
Ngoài ra, để biết thêm các biện pháp phòng và điều trị cao huyết áp, người bệnh có thể truy cập website huyetapcao.vn hoặc gọi về số máy 024.73056199/ 028.7305.6199 hoặc 0911182666 để được nghe tư vấn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.