Mỏi mắt: đừng bỏ qua triệu chứng trước khi quá muộn!

12/08/2019 09:00 GMT+7

Là cơ quan thị giác duy nhất của cơ thể, thực hiện chức năng “nhìn” trên 15 tiếng mỗi ngày chỉ trừ lúc ngủ. Riêng giới trẻ trải qua hơn 50% khoảng thời gian đôi mắt tiếp xúc liên tục với các thiết bị điện tử.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều người mắc phải các triệu chứng bệnh lý về thị giác, mà nguyên nhân chính đến từ việc đôi mắt đang trong tình trạng “hoạt động quá tải” dẫn tới mệt mỏi thường xuyên mà không hề hay biết.

Khi đôi mắt cũng biết “cầu cứu”

“Báo động đỏ” của đôi mắt đôi khi rất rõ ràng nhưng ít ai nhận ra. Đó là những lần mắt đột nhiên nhìn gì cũng mờ mịt, hoặc “nhìn 1 thành 2”, mỏi đến mức không tập trung được chỉ muốn nhắm lại, hoặc khi mắt khô đỏ và ngứa bất thường thậm chí dẫn tới đau nhức đầu không rõ lí do. Tất cả đều là bằng chứng cho thấy mắt đang trong tình trạng quá tải.
Nguyên nhân vô cùng đa dạng, phần lớn đến từ thói quen không thể sống thiếu các thiết bị điện tử như hiện nay. Theo số liệu thống kê chỉ riêng tại Việt Nam, hơn 70% người trẻ mắc phải tình trạng mỏi mắt khi ngồi tập trung làm việc hay học tập trên máy tính.
Hoạt động quá tải khiến đôi mắt thường xuyên mệt mỏi

Hoạt động quá tải khiến đôi mắt thường xuyên mệt mỏi

Thực tế, con số này lại cao hơn nhiều khi mỗi người hiện đang dành trung bình đến 15 giờ đồng hồ mỗi ngày vùi mắt trong các thể loại máy tính, điện thoại thông minh,… Chưa kể đến môi trường sống với khói bụi ô nhiễm trầm trọng ngày càng tăng cao tại các thành phố lớn, cũng là một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ lão hóa mắt.
Cứ thế, sự “quá tải” của mắt trong thời gian dài sẽ tiếp tục dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm tàng cho các bệnh lý nhãn khoa nghiêm trọng.

Trả lại đôi mắt sáng khỏe tinh anh, dễ hay khó?

Đáp án nằm trong tầm tay, từ việc thay đổi thói quen chăm sóc mắt cũng là một ưu tiên bên cạnh việc chăm sóc các bộ phận khác trên cơ thể. Nếu bạn sẵn sàng miệt mài tập luyện thể thao với mong muốn duy trì được vẻ đẹp cơ thể thật toàn diện, thì đôi mắt chỉ cần tổng cộng chưa đến 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày.
Cho mắt nghỉ ngơi giữa giờ theo nguyên tắc 20/20/20: làm việc 20 phút, nghỉ 20 giây và nhìn ra xa 20 feet (6 mét). Khoảng thời gian này dành cho mắt được giải lao thay vì cố gắng căng hết nhãn lực. Chủ động thực hiện điều này để đôi mắt được phục hồi lại trạng thái sáng rõ nhất.
Thực hiện nguyên tắc 20/20/20 sẽ giúp giảm căng thẳng cho mắt

Thực hiện nguyên tắc 20/20/20 sẽ giúp giảm căng thẳng cho mắt

Cuối ngày, hãy nhớ áp dụng bước massage nhẹ nhàng vùng quanh mắt trước khi ngủ. Chà xát hai tay vào nhau thật ấm tạo cảm giác thư giãn hoặc tự “thưởng” 2 túi trà ấm đắp nhẹ lên vùng mắt. Đây là liệu pháp đơn giản để mắt như được đi “spa” ngay tại nhà.
Vậy nhưng, muốn “cửa sổ tâm hồn” thực sự khỏe từ bên trong, đôi mắt cần được bổ sung “năng lượng” để hoạt động hiệu quả. Trong đó, không thể không nhắc đến vitamin B12 - loại vitamin hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh của cơ thể mi, cải thiện chức năng điều tiết và cung cấp năng lượng, xóa tan mọi cảm giác mệt mỏi do tập trung nhìn trong thời gian dài.
Bạn có thể trực tiếp bổ sung vitamin B12 cho mắt bằng cách sử dụng dung dịch nhỏ mắt chứa loại vitamin này. Dung dịch nhỏ mắt chứa vitamin B12 sử dụng hằng ngày như cách để “tiếp sức” đôi mắt một cách trực tiếp và hiệu quả, giúp đôi mắt sáng khỏe hơn bao giờ hết. Đây cũng là một trong những bí quyết được người Nhật Bản áp dụng mỗi ngày như một thói quen để đảm bảo sức khỏe thị giác mà ta có thể học hỏi.
Để sở hữu đôi mắt sáng khỏe, điều bạn cần làm là chủ động chăm sóc trước khi đôi mắt mỏi mệt vì “quá tải”. Nuôi dưỡng “cửa sổ tâm hồn” như yêu cơ thể, tận dụng nguồn vitamin B12 trực tiếp từ các sản phẩm thuốc nhỏ mắt phù hợp sử dụng hằng ngày. Mắt sáng khỏe là đôi mắt đẹp nhất mà bạn có, tất cả đều nằm trong tầm tay.
Sancoba với hoạt chất vitamin B12 giúp điều trị chứng mỏi mắt do điều tiết

Sancoba với hoạt chất vitamin B12 giúp điều trị chứng mỏi mắt do điều tiết

Sancoba là nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt đến từ Dược phẩm Santen - công ty nhãn khoa hàng đầu Nhật Bản với hơn 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc mắt cho bệnh nhân. Bằng sản phẩm với chất lượng cao đã được khoa học kiểm chứng về tính hiệu quả, Sancoba đã nhanh chóng chinh phục thị trường nội địa tại Nhật Bản và đã có mặt tại Việt Nam thời gian qua.
Sancoba chứa hoạt chất vitamin B12 (Cyanocobalamin) là dung dịch nhỏ mắt cải thiện sự dao động về điều tiết trong chứng mỏi mắt do điều tiết. Vitamin B12 với cơ chế tác dụng tăng cường hô hấp ở mô, tác dụng lên dẫn truyền thần kinh từ đó giảm cảm giác mỏi mắt.
Chống chỉ định: Không được dùng dung dịch nhỏ mắt Sancoba nếu bệnh nhân có tiền sử quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
Thận trọng và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Thông tin chi tiết của sản phẩm Sancoba xem tại: http://sancoba.com.vn/
Sản phẩm được sản xuất tại Santen Pharmaceutical Co., Ltd
Sancoba hiện đang được phân phối rộng rãi tại hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.