Một bác sĩ Anh 'bỏ túi' 1,7 triệu bảng nhờ bán bộ kit COVID-19 giá 'cắt cổ'

Thiên Lan
Thiên Lan
26/03/2020 04:05 GMT+7

Một bác sĩ ở Anh đã bị buộc tội vì đã 'bỏ túi' 1,7 triệu bảng chỉ trong 1 tuần bằng cách bán các bộ kit xét nghiệm virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) với giá 'cắt cổ'.

Bác sĩ Mark Ali, 56 tuổi, sống tại London (Anh), đã bán hơn 6.600 bộ kit xét nghiệm với giá 375 bảng mỗi bộ - cao gấp 3 lần so với giá của nhà cung cấp đưa ra, một cuộc điều tra cho biết, theo Metro.
Bác sĩ Ali đã lấy danh nghĩa một công ty để bán hàng. Và đã thuê nhân viên giao dịch tạm thời để thực hiện việc mua bán này.
Phi vụ của ông đã trót lọt sau khi bán được 6.664 bộ kit chỉ trong vài ngày.
Với doanh thu gần 2,5 triệu bảng (hơn 70 tỉ đồng), ông kiếm được 1,7 triệu bảng (gần 48 tỉ đồng) tiền lãi sau chưa đầy một tuần.
Sau khi bán bộ kit của mình, ông gửi chúng đi phân tích ở phòng thí nghiệm Randox Labratories có trụ sở tại Crumlin, Bắc Ireland.
Nơi đây đã sản xuất các bộ kit xét nghiệm độc lập mà bác sĩ Ali đã mua, nhưng họ bán cho các thành viên của cộng đồng chỉ với giá 120 bảng, chưa bằng 1/3 giá bán của bác sĩ Ali, theo Metro.
Một công ty trung gian, Screen4, đại diện của bác sĩ Ali, đã giải thích với phòng thí nghiệm Randox Labratories rằng khách hàng trả nhiều tiền hơn vì bác sĩ Ali lấy thêm tiền tư vấn.
Người phụ trách y tế của đảng đối lập ở Anh, Jon Ashworth, nói rằng ưu tiên hàng đầu của quốc gia là tăng cường xét nghiệm trên khắp Vương quốc Anh và việc làm của bác sĩ Ali thật ghê tởm.
Các bộ xét nghiệm Randox sẽ xác định virus SARS-CoV-2 gây chết người và phân biệt giữa 9 loại virus khác có cùng triệu chứng.
Khách hàng sẽ dùng gạc lấy dịch trong mũi và họng, rồi gửi mẫu đến phòng thí nghiệm Randox để phân tích.
Chưa ai trong số những người mua bộ xét nghiệm từ bác sĩ Ali nhận được kết quả, dù công ty của ông cam kết có kết quả trong 3 ngày.
Hiện bác sĩ Ali đã tạm dừng việc mua bán.
Phòng thí nghiệm Randox cho biết họ không thể kiểm soát giá bán từ bác sĩ Ali vì họ không giao dịch trực tiếp với ông, theo Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.