Một bệnh nhân nguy kịch sau phẫu thuật, truyền kháng sinh ở phòng khám tư

Duy Tính
Duy Tính
26/01/2019 12:08 GMT+7

Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM vừa tiếp nhận cấp cứu nữ bệnh nhân T.B.N (36 tuổi, ngụ Q.12) trong tình trạng nguy kịch, sau phẫu thuật tại phòng khám tư nhân.

Ngày 25.1, bác sĩ (BS) Hoàng Anh Bắc, Phó khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM, cho biết BV này vừa tiếp nhận cấp cứu nữ bệnh nhân T.B.N (36 tuổi, ngụ Q.12) trong tình trạng nguy kịch, sau phẫu thuật tại phòng khám tư nhân.
Theo BS Bắc, lúc 12 giờ 30 ngày 24.1, bệnh nhân N. nhập viện trong tình trạng đau và chướng bụng, khó thở, sốt. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc toàn thể nghi do thủng đại tràng sau khi cắt u nhú và da dư vùng hậu môn bằng laser.
Bệnh nhân được đưa vào mổ cấp cứu, cho thấy bị viêm phúc mạc toàn ổ bụng, vỡ ổ áp xe, nhiều dịch mủ. BS làm sạch ổ bụng, ổ áp xe và làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân... Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.
Bệnh nhân N. và gia đình cho biết ngày 20.1, chị đến khám và mổ trĩ tại phòng phám K.Th ở Q.10. Nhân viên tại đây nói chị bị bệnh nặng, nhiễm trùng máu, phải mổ cắt da thừa hậu môn vì có nguy cơ ung thư. Giá phẫu thuật và 4 ngày truyền kháng sinh là hơn 30 triệu đồng.
Nhưng sau phẫu thuật, càng truyền kháng sinh thì chị N. càng đau bụng, sốt nên phải đi cấp cứu sau 4 ngày truyền kháng sinh.
Theo BS Bắc, với tình trạng da dư, u nhú hậu môn như nữ bệnh nhân trên thì cần tiểu phẫu hay dùng dao đốt, một ngày là xuất viện. Giá viện phí từ 3 - 5 triệu đồng. Trong khi đó, phòng khám lạm dụng laser để đốt, không kiểm soát được tia laser nên có thể gây tổn thương những vùng khác của cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.