Mỹ: Bị bắt, phạt 1.000 USD do tung tin mình dương tính với SARS-CoV-2

Thiên Lan
Thiên Lan
21/03/2020 17:27 GMT+7

Một thanh niên ở Texas (Mỹ) tung tin sai sự thật trong một bài đăng trên Facebook, rằng mình bị dương tính với virus SARS-CoV-2 , đã gây ra sự hoảng loạn nơi nhiều người, theo Daily Mail .

Michael Lane Brandin, 23 tuổi, ở Texas (Mỹ), cho biết anh đã dương tính sau khi xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện quận Tyler (Texas) vào ngày 13.3 vừa qua.
Trong một bình luận trên bài đăng, Brandin thông báo rằng anh ta đã được các chuyên gia y tế ở Hạt Tyler thông báo rằng virus đã lây lan trong không khí, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.
Điều này đã gây hoảng loạn, làm nghẽn cả mạng điện thoại ở bệnh viện lẫn chính quyền.
Nhiều người đã liên lạc với Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Tyler để yêu cầu bồi thường vì đã để cho họ bị lây nhiễm căn bệnh chết người này, theo Daily Mail.
Sự việc trên xảy ra lúc đại dịch COVID-19 đang bùng phát ở Mỹ và các bang bắt đầu chuyển sang đóng cửa các nơi công cộng khi số ca nhiễm bệnh và tử vong tăng nhanh trên cả nước Mỹ.
Sau đó, cảnh sát đã liên lạc với anh ta. Anh đã bị cáo buộc về tội tung tin sai sự thật ngay ngày hôm đó.
Sau khi Thẩm phán ra lệnh bắt giữ, anh Brandin đã tự đến trình diện cảnh sát vào cuối ngày hôm đó.
Anh đã bị bắt giam và bị phạt 1.000 USD.
Cảnh sát cho biết: Brandin nói rằng, anh chỉ muốn làm một thử nghiệm để khuyến cáo mọi người không nên tin mọi thứ nhìn thấy trên mạng.
Luật sư quận hạt Tyler County, Lucas Babin, tin rằng anh ta đã làm điều này chỉ để gây sự chú ý, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.