Mỹ đưa ra cảnh báo về các gói hạt giống từ Trung Quốc

Tạ Ban
Tạ Ban
27/07/2020 10:47 GMT+7

Các quan chức ở ít nhất 4 bang nước Mỹ kêu gọi người dân báo cáo ngay nếu thấy bất kỳ gói hạt giống nào được gửi từ Trung Quốc . Họ cảnh báo, chúng có thể gây hại cho nông nghiệp hoặc môi trường.

Các quan chức nông nghiệp ở bang Louisiana, Kansas, Virginia và Washington (Mỹ) đang kêu gọi người dân không trồng hạt giống trong các túi có chữ Trung Quốc.
Trước đó, một số người đã báo cáo về việc bỗng dưng nhận được các gói hạt giống dù họ không đặt hàng. Chúng được gửi đến trong các túi màu trắng, có chữ Trung Quốc và dòng chữ “China Post”. Các gói hạt giống tương tự cũng đã đến tay nông dân ở Utah, Arizona và Ohio, theo NYTimes.
Đại diện giới chức nông nghiệp bang Washington cảnh báo, hạt giống này có thể xâm lấn, gây bệnh cho cây trồng địa phương hoặc gây hại cho vật nuôi.
Cảnh sát ở Whitehouse (bang Ohio) cho rằng các gói hạt giống này dường như là kiểu lừa đảo mà trong đó, người bán hàng tự chuyển sản phẩm rẻ tiền đến người nhận bất kỳ, rồi lại tự gửi đánh giá tích cực thay cho nạn nhân để tăng xếp hạng sản phẩm và tăng khả năng hiển thị trực tuyến.
Mặc dù các hạt giống có vẻ không gây nguy hiểm trực tiếp, nhưng cơ quan chức năng vẫn mong người dân liên hệ với chính quyền để xử lý hạt giống đúng cách nhằm đảm bảo chúng không gây rủi ro cho ngành nông nghiệp hoặc môi trường.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington không trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc nói trên, theo NYTimes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.