Nấm hương lên men là 'thực phẩm kháng khuẩn'?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/04/2019 12:07 GMT+7

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Compuityary and Alternative Medicine (Anh) cho thấy nấm hương lên men có thêm cám gạo có thể ức chế sự phát triển của Salmonella typhimurium.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát triển một công thức tương thích với thực phẩm kháng khuẩn mới, theo Natural News.
Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Hàn Quốc và Mỹ đã kiểm tra tác động của công thức nấm hương lên men có thêm cám gạo trong các tế bào đại thực bào ở chuột.
Cây lúa sản xuất cám gạo hoạt tính sinh học và trấu, trong khi nấm sản xuất polysacarit hoạt tính sinh học và các hợp chất khác. Những thành phần thực phẩm này đã được chứng minh là có rất nhiều lợi ích sức khỏe tiềm tàng trong tế bào, động vật gặm nhấm và con người.
Nấm lên men với cám gạo dường như có các hợp chất hoạt tính sinh học không có trong cùng loại nấm và cám gạo không được lên men.
Các chất chiết xuất của nấm hương lên men đã ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh trong các tế bào đại thực bào bị nhiễm bệnh và trong các cơ quan chuột khác nhau, chẳng hạn như manh tràng, hạch bạch huyết mạc treo ruột, lá lách và gan, theo Natural News.
Nhìn chung, cơ chế kháng sinh chiết xuất liên quan đến quá trình thực bào của vi khuẩn ngoại bào, bắt giữ vi khuẩn nội bào và ngăn chặn sự di chuyển của vi khuẩn qua các tế bào biểu mô ruột.
Phát hiện này cho thấy nấm hương lên men với cám gạo có thể được sử dụng như một loại thực phẩm kháng khuẩn chức năng và kháng sinh y tế, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.