Ngày hội Y tế Đài Loan: Cánh cửa rộng hợp tác y tế Việt Nam - Đài Loan

01/08/2018 17:30 GMT+7

Trong khuôn khổ Taiwan Expo 2018, 12 bệnh viện và công ty công nghệ y tế hàng đầu Đài Loan đã đến Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu biểu nhằm tìm kiếm và mở rộng cơ hội hợp tác.

 Gian hàng Triển lãm Dịch vụ Y tế Đài Loan tại Taiwan Expo 2018
Gian hàng Triển lãm Dịch vụ Y tế Đài Loan tại Taiwan Expo 2018
Chương trình hoạt động của các đơn vị này diễn ra vào ngày 27.7 vừa qua, trong “Ngày hội y tế Đài Loan” bao gồm gian hàng giới thiệu sản phẩm, tư vấn và giao lưu thương mại.
Nhu cầu chữa bệnh ở nước ngoài của người Việt
Nhìn lại nhu cầu chữa bệnh của người Việt thì theo thống kê mới nhất của Ngân hàng Thế giới, ở Việt Nam, khả năng cung ứng giường bệnh chỉ ở mức 2,005 giường bệnh/1.000 bệnh nhân và cứ 1.000 bệnh nhân thì chỉ có 0,4 bác sĩ chăm sóc. Vì vậy, việc ra nước ngoài điều trị đã trở thành một xu hướng với số lượng tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Từ năm 2012, người Việt Nam đã chọn Đài Loan là nơi điều trị y tế đáng tin cậy. Tính đến năm 2015 đã có hơn 2.000 ca điều trị tại Đài Loan. Năm 2017, con số này tăng nhanh chóng.
Những thế mạnh y tế Đài Loan
Đoàn y tế Đài Loan chụp hình lưu niệm với Ông Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (thứ sáu từ trái sang)
Đoàn y tế Đài Loan chụp hình lưu niệm với Ông Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (thứ sáu từ trái sang)
Ông Walter Yeh - Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) cho biết “Với công nghệ và chất lượng dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế và chi phí hợp lý, Đài Loan sẽ trở thành một lựa chọn mới cho người Việt trong thời gian tới”.
Trong số các cơ sở y tế Đài Loan, 14 bệnh viện đã đạt chứng nhận giám định của tổ chức JCI (Joint Commission International) với tiêu chuẩn giám định được giới y khoa toàn cầu công nhận là uy tín bậc nhất. Qua đó khẳng định hệ thống y tế và công nghệ y tế của Đài Loan đạt tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới với chi phí điều trị hợp lý. Năm 2017, hơn 305.600 người nước ngoài, trong đó khoảng 33,17% đến từ các nước châu Á, đã đến Đài Loan thăm khám sức khỏe, điều trị y tế và sử dụng dịch vụ thẩm mỹ...
Những hoạt động thúc đẩy hợp tác y tế Việt Nam - Đài Loan
GS-BS Jui-Heng Hu - Giám đốc Bệnh viện National Taiwan University (NTUH) và gia đình em bé người Việt được ghép gan thành công
GS-BS Jui-Heng Hu - Giám đốc Bệnh viện National Taiwan University (NTUH) và gia đình em bé người Việt được ghép gan thành công
Trong chương giao lưu, đại diện 12 đơn vị chăm sóc sức khỏe Đài Loan đã tích cực giới thiệu lần lượt các dịch vụ nổi trội của mình. Ở các lĩnh vực như đào tạo nhân viên y tế, phẫu thuật ghép gan, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật ít xâm lấn, điều trị các bệnh lý về mắt, công nghệ ứng dụng ty thể trong trị bệnh, hệ thống chăm sóc thông minh cho trẻ nhỏ và người già, thiết bị y tế cao cấp và vật liệu sinh học cho phẫu thuật ít xâm lấn thì phải kể đến các đơn vị tiêu biểu như: Tập đoàn Biotegy, Bệnh viện Taipei Veterans General, Bệnh viện National Taiwan University (NTUH), Tập đoàn y tế Nobel Đài Loan, Công ty Taiwan Mitochondrion Applied Technology, Huijia Healthcare Life Technology, Bệnh viện Kaohsiung Medical University Chung-Ho Memorial (KMUH). Song song đó còn có 5 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao như: ProtectLife International Biomedical; Healthcare Industry Development Association Across The Strait (HIDAS); tập đoàn Somnics; Liverage Biomedical và Hsinchu Biomedical Science Park Incubation Center, Small & Medium Enterprise Administration.  
(Từ trái sang phải) Ông Walter Yeh - Tổng Thư ký Hiệp hội Phát triển
 Ông Walter Yeh - Tổng Thư ký Hiệp hội Phát triển (từ trái sang phải)
Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), ông Deh-Ming, Chang - Tổng GĐ Bệnh viện Taipei Veterans General, ông Trương Quang Định - GĐ Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, ông Đại sứ Richard R.C.Shih - Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, TS-BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã ký biên bản ghi nhớ với Bệnh viện Taipei Veterans General. Biên bản ghi nhận sự thiết lập hợp tác đôi bên, đặc biệt là thông qua sự tương tác lẫn nhau trong các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và kỹ thuật lâm sàng, phát triển trao đổi văn hóa y khoa và học thuật.
“Ngày hội y tế Đài Loan” diễn ra tại SECC là hoạt động nằm trong khuôn khổ Taiwan Epxo 2018 do TAITRA tổ chức. Chương trình có sự góp mặt của “Đoàn doanh nghiệp ngành Y tế 2018” gồm 12 bệnh viện và công ty công nghệ y tế Đài Loan tổ chức hội thảo và tư vấn sức khỏe nhằm giúp người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về các dịch vụ y tế, công nghệ y tế và các thế mạnh khác của Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.