Ngồi chỗ nào trong ô tô là an toàn nhất nếu chẳng may xảy ra tai nạn?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/12/2018 05:19 GMT+7

Các bằng chứng khoa học đã giúp tìm ra câu trả lời cho câu hỏi là ngồi ở vị trí nào trong ô tô là an toàn nhất khi xảy ra tai nạn. Đáp án có thể không phải như nhiều người vẫn hình dung.

Thắt dây an toàn có thể cứu mạng chúng ta khi xảy ra tai nạn ô tô. Nhưng trên thực tế, việc này phức tạp hơn rất nhiều, theo Reader’s Digest.
Khi các nhà khoa học tiến hành khảo sát lại các nghiên cứu về tai nạn giao thông, họ phát hiện vị trí ngồi an toàn nhất trong ô tô phụ thuộc vào độ tuổi.
Những nghiên cứu đã được các chuyên gia tại Đại học Buffalo (Mỹ), Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia (Mỹ) thực hiện suốt nhiều năm.
Kết luận được rút ra bằng cách kết hợp dữ liệu với một số phát hiện mới về tai nạn giao thông.
Theo đó, trẻ dưới 8 tuổi ngồi ở vị trí ghế sau sẽ có khả năng tử vong thấp nhất khi xảy ra tai nạn giao thông. Cũng ở vị trí ngồi này, nguy cơ tử vong sẽ cao hơn một chút nếu trẻ từ 9 - 12 tuổi, theo Reader’s Digest.
Trong khi đó, đối với những người từ 13 - 54 tuổi, các nhà nghiên cứu không phát hiện có bất cứ sự khác biệt nào về nguy cơ tử vong khi xảy ra tai nạn, cho dù họ ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong xe.
Với các dòng ô tô có từ 3 hàng ghế trở lên, vị trí ngồi an toàn nhất dường như là hàng ghế giữa. Điều này đúng với tất cả các nhóm tuổi.
Dù thế nào thì các bằng chứng khoa học vẫn cho thấy thắt dây an toàn là yếu tố quan trọng nhất và có thể kiểm soát được để giảm thiểu nguy cơ tử vong khi bị tai nạn ô tô.
Rất nhiều nghiên cứu cho thấy những người không thắt dây an toàn có nguy cơ bị thương nặng nhiều hơn 8 lần so với người có thắt dây an toàn, theo Reader’s Digets.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.