Ngồi và đứng đúng tư thế giúp... học giỏi toán hơn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/08/2018 08:08 GMT+7

Chúng ta biết rằng tư thế tốt có lợi cho xương và cơ bắp, và nó cũng có thể giúp tăng điểm số toán học, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học bang San Francisco (Mỹ).

Trang Medical Daily dẫn nghiên cứu trên được xuất bản trên Tạp chí NeuroRegulation.
Nhóm nghiên cứu đã tuyển dụng 125 sinh viên đại học và đánh giá thành tích của họ trên một bài kiểm tra toán đơn giản. Trước khi nghiên cứu, những người tham gia điền vào một bảng câu hỏi để đo lường lo lắng của họ. Trong quá trình thử nghiệm, họ ngồi đúng tư thế, tức là thẳng với vai và thư giãn và số khác ngồi tư thế không thích hợp.
Đa số sinh viên, khoảng 56% cho biết việc học toán dễ dàng hơn khi họ ngồi ở tư thế thẳng.
"Đối với những người lo lắng về toán học, tư thế tạo ra một sự khác biệt rất lớn", tiến sĩ Erik Peper, giáo sư về giáo dục sức khỏe tại SF State cho biết.
Tư thế gù lưng khiến não không hoạt động tốt, theo nghiên cứu.
Các nghiên cứu trước đây cũng tìm thấy ngồi thẳng không chỉ làm cho một người trông tự tin hơn mà còn cảm thấy tự tin hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng tư thế không đúng có thể gây ra những ký ức tiêu cực vô tình.
Một nghiên cứu khác từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford (Mỹ) được xuất bản tháng trước cũng đã tìm thấy cách thức xử lý bài tập toán học giữa các sinh viên có thể được cải thiện nhờ tư thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.