Kết quả cho thấy, có 1.297 lượt ý kiến không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh, trong đó khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế chiếm 1.003 lượt - chiếm tỉ lệ không hài lòng cao nhất tại các BV công lập trên địa bàn TP.
Tiếp theo là người bệnh không hài lòng với thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên BV; khâu mua thuốc và cấp phát thuốc; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thời gian chờ làm xét nghiệm, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại phòng khám…
Các BV dẫn đầu về số lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh theo thứ tự là: BV Quận Tân Phú, BV Nguyễn Trãi, BV Quận 6, BV Tai mũi họng, BV Chấn thương chỉnh hình, BV Nhân dân Gia Định, BV Quận Thủ Đức, BV Hùng Vương, BV Trưng Vương…
Sở Y tế TP chỉ đạo các bệnh viện rà soát nguyên nhân và triển khai các can thiệp nhằm đáp ứng sự mong đợi của người bệnh. Sở Y tế TP đã triển khai hoạt động giám sát thực tế tại các bệnh viện nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các BV còn khó khăn trong triển khai thực hiện trên tinh thần cải tiến chất lượng bệnh viện liên tục hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
tin liên quan
Người dân ngán ngại nhất điều gì khi khám ở bệnh viện công?Nhà vệ sinh, bãi giữ xe và thời gian chờ xét nghiệm là ba khâu người đi khám bệnh phàn nàn nhiều nhất qua ki-ốt khảo sát điện tử được đặt tại bệnh viện.
tin liên quan
Bệnh viện đầu ngành đồng loạt tăng giá dịch vụ y tế với người tự chi trảBộ Y tế cho biết ngày 1.6 tới đây, gần 50 bệnh viện (BV) hạng đặc biệt, hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế và các BV hạng 1 thuộc các bộ, ngành sẽ chính thức áp dụng giá dịch vụ y tế mới (ban hành theo Thông tư 02/2017/TT-BYT) đối với bệnh nhân không tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
tin liên quan
Nếu không hài lòng về bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây'Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây', là lời mời sẽ xuất hiện tại tất cả các khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập trên địa bàn TP.HCM.
Bình luận (0)