Người chị hồi sinh nhờ quả thận hiến của em trai

Duy Tính
Duy Tính
15/05/2019 15:56 GMT+7

Ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp, người chị được trao một cuộc đời mới, trong cơ thể chị là một quả thận đang hoạt động rất tốt và được nuôi dưỡng bởi cả tình thương yêu của em trai mình.

Ngày 15.5, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca ghép thận thứ 2 dưới sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn từ các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy. Người cho và người nhận thận ghép là chị em ruột trong một gia đình.
Chị N.T.N.Đ (35 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị suy thận mạn được phát hiện cách đây 2 năm và có chỉ định ghép thận để duy trì sự sống.
Khi các bác sĩ tiến hành sàng lọc người thân, chỉ có duy nhất em trai chị là anh N.T.L (33 tuổi) có thể cho thận.
Khi biết mình có thể cho thận chị, người em trai không chút đắn đo, sẵn sàng hiến tặng một phần thân thể quý giá của mình để cứu chị. Cả hai chị em Đ. đều đã được khám, thực hiện các cận lâm sàng, kỹ lưỡng và chi tiết cho ca phẫu thuật quan trọng.
Ngày 14.5, sau hơn 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi lấy một quả thận bên trái từ người em trai và nhanh chóng tiến hành ghép vào hốc chậu phải của chị Đ.
Kết quả kiểm tra sau ghép cho thấy thận ghép hồng hào do được tưới máu tốt. Sau khi mở kẹp mạch máu, bệnh nhân đã bắt đầu có nước tiểu chảy mạnh.
Hiện tại, sức khỏe của hai chị em chị Đ. đã ổn định, và tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.