Người đàn ông bị nhiễm nấm phổi nặng vì nghiện ngửi... tất thối

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/12/2018 15:05 GMT+7

Người đàn ông Trung Quốc bị nghiện ngửi tất thối của chính mình. Ông không ngờ tình trạng này khiến phổi bị nhiễm nấm nghiêm trọng và phải nhập viện điều trị.

Bệnh nhân (37 tuổi, ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) đến gặp bác sĩ khi xuất hiện triệu chứng ho và đau ngực, theo Daily Mail.
Người đàn ông thừa nhận với bác sĩ là bị nghiện ngửi đôi tất mà ông mang. Ông thường xuyên ngửi tất sau giờ làm việc.
Hóa ra, phổi ông bị nhiễm loại nấm phát triển nhiều trong tất và giày của mình. Loại nấm này sinh trưởng trong tất, giày rồi tạo ra bào tử. Người đàn ông hít bào tử này vào phổi và bị nhiễm nấm.
Bệnh nhân họ Bành, được điều trị tại Bệnh viện số 909 ở thành phố Chương Châu. Các bác sĩ cho biết hệ miễn dịch của người đàn ông rất yếu vì ông không có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ.
“Nhiễm nấm cũng có thể một phần là do bệnh nhân không được nghỉ ngơi đầy đủ ở nhà khi phải chăm con nhỏ, dẫn đến hệ miễn dịch bị suy yếu”, tờ Fujian Daily dẫn lời bác sĩ Mai Chuyên Dinh, người điều trị cho ông Bành.
Mặc dù bệnh nhân bị nhiễm nấm nặng nhưng các bác sĩ cho biết ông có thể sớm hồi phục hoàn toàn.
Câu chuyện của ông Bành đã khiến nhiều người trên cộng đồng mạng Trung Quốc lo sợ. Họ thừa nhận chính bản thân mình cũng hay ngửi tất thối.
Tuy nhiên, cách họ ngửi là để kiểm tra xem liệu đôi tất có thể tiếp tục mang vào ngày hôm sau hay nên thay mới, hoàn toàn khác với tình trạng bị nghiện của ông Bành.
Một nghiên cứu trên chuyên san Science Direct cho biết nhiễm nấm phổi là căn bệnh nghiêm trọng và có thể gây tử vong.
Việc chẩn đoán chính xác nhiễm nấm phổi thường khó khăn vì bệnh không có các triệu chứng đặc trưng. Các chẩn đoán bên ngoài thường có độ chính xác thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.