Người đàn ông nuôi cá sấu như thú cưng để... chữa trầm cảm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/08/2019 09:31 GMT+7

Ông Joie Henney mắc trầm cảm và đến bác sĩ điều trị. Tuy nhiên, ông Henney lại không muốn uống thuốc. Bác sĩ đồng ý cho ông điều trị bằng cách nuôi thú cưng để hỗ trợ cảm xúc. Thay vì chó mèo, Henney đã nuôi một con sấu đực.

Ông Henney, 65 tuổi, đã đặt tên cho con cá sấu là Wally. Con vật sống với ông tại nhà riêng ở bang Pennsylvania (Mỹ), theo Oddity Central.
Con cá sấu dài hơn 1,5 mét. Không giống như những đồng loại sống trong tự nhiên, con vật này hiền lành, thích được chủ vuốt ve, ôm ấp.
Thậm chí, con cá sấu hiền đến mức nó chưa bao giờ tấn công ai và sợ cả mèo. Đây chính là lý do vì sao hàm răng của Wally có thể xé toạc cánh tay ông Henney bất kỳ lúc nào nhưng ông không hề sợ.
“Con cá sấu chỉ giống như một con chó cưng. Nó muốn được yêu thương và chiều chuộng. Wally giúp tinh thần của tôi được phấn chấn hơn”, ông Henney chia sẻ.
“Khi tôi cảm thấy buồn, Wally dường như cảm nhận được điều này. Con vậy sẽ tự bò đến với tôi. Nó còn trèo lên giường nằm chung khi chủ cảm thấy không khỏe”, ông nói thêm.
Tính đến năm 2019, Wally đã được 4 tuổi. Khi trưởng thành, con cá sấu có thể dài đến 5 mét. Với kích thước khổng lồ này, nó chỉ được sống chung với con người khi ông Henney vẫn còn nuôi như thú cưng trong nhà.
Wally đến với ông Henney một cách rất tình cờ. Một người bạn của ông bắt được con cá sấu và định giết. Ông Henney cứu con vật bằng cách nhận nuôi nó.
Tuy nhiên, người đàn ông không ngờ chính ông lại mang ơn ngược lại con vật. Ông Henney đã phải vật lộn với trầm cảm. Kể từ khi mang Wally về nhà, ông cảm thấy bệnh tình của mình cải thiện nhanh chóng.
Sau đó, ông Henney đã đăng ký con cá sấu với cơ quan quản lý với tư cách động vật hỗ trợ cảm xúc. Những con vật này sẽ làm bạn những người đang bị bệnh tâm lý, thông thường động vật hỗ trợ cảm xúc ở Mỹ là chó, mèo.
Kể từ đó, ông thường đưa con cá sấu đi dạo công viên, mua sắm, thậm chí đến thăm bạn bè trong viện dưỡng lão, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.