Người lùn có nguy cơ mắc bệnh tim cao

10/04/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới đây cho biết, khi so sánh chiều cao giữa hai người, cứ chênh lệch mỗi 2,5 inch chiều cao (khoảng 6 cm) thì người thấp hơn sẽ có khả năng mắc bệnh tim cao hơn người kia 13,5%.

(TNO) Một nghiên cứu mới đây cho biết, khi so sánh chiều cao giữa hai người, cứ chênh lệch mỗi 2,5 inch chiều cao (khoảng 6 cm) thì người thấp hơn sẽ có khả năng mắc bệnh tim cao hơn người kia 13,5%, theo Independent.

Chiều cao tỉ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh: AFP
Trong vòng 60 năm qua, các nhà khoa học đã để ý đến mối liên hệ giữa chiều cao cơ thể và bệnh tim mạch vành. Nhiều người cho rằng các yếu tố hạn chế chiều cao, như suy dinh dưỡng từ nhỏ, có thể lí giải vì sao những người thấp bé lại có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Leicester đã nghiên cứu về ADN của những người có chiều cao khác nhau, trong số đó có một vài người bị bệnh tim. Họ phát hiện ra rằng những biến thể di truyền ảnh hưởng đến chiều cao một người trưởng thành và cả cấu trúc mạch máu của người đó.
Mối liên hệ giữa chiều cao và các bệnh tim mạch - Ảnh: AFP
Theo nghiên cứu này thì những người cao 1,5 m sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 32% so với những người cao 1,68 m. Các nhà nghiên cứu hi vọng rằng việc phát hiện ra mối liên hệ này sẽ giúp việc phòng chống và điều trị bệnh tim khả quan hơn trong tương lai.
Các bệnh về tim mạch là nguyên nhân cướp đi sinh mạng 73.000 người mỗi năm ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.