Người mẹ 'cãi lời' ông bà ngoại để hiến gan cứu con gái

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/04/2018 13:44 GMT+7

Mặc dù bị gia đình phản đối kịch liệt nhưng một bà mẹ 22 tuổi ở Trung Quốc đã bất chấp để hiến gan cứu con gái nhỏ 7 tháng tuổi. Gia đình lo sợ việc hiến gan sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của cô.

Giang Lưu Hân, 22 tuổi, sống ở thành phố Nghi Đô, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Cô Lưu Hân sinh con gái vào tháng 9.2017 nhưng không may đứa trẻ lại bị vàng da ngay sau khi chào đời. Tên của cô bé không được tiết lộ, theo South China Morning Post.
Các bác sĩ chẩn đoán cô bé mắc bệnh gan nặng, chức năng gan giảm đi nhanh chóng. Cấy ghép gan từ cha mẹ là giải pháp tốt nhất để cứu đứa bé.
Tuy nhiên, ông bà ngoại và gia đình của đứa bé lại phản đối. Truyền thông địa phương không tiết lộ vì sao gia đình lại phản đối cấy ghép gan. Một số thông tin cho rằng do lo ngại ca cấy ghép sẽ tổn hại đến sức khỏe người mẹ.
Mặc dù đã có đủ tiền tiến hành phẫu thuật nhưng người mẹ vẫn chưa thể hiến gan cứu con. Không còn cách nào khác, người mẹ trẻ phải tiến hành ca phẫu thuật trong bí mật.
Cô âm thầm lấy cắp chứng minh thư của chính mình từ bố mẹ để làm thủ tục hiến gan. Họ giữ giấy tờ để con gái không thể phẫu thuật dù muốn. Ca phẫu thuật cấy ghép gan diễn ra vào hôm 30.3 ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, theo Yidu Television.
“Tôi thương con tôi và bố mẹ tôi cũng thương tôi nên họ không đồng ý cho tôi hiến gan”, cô Lưu Hân nói với Yidu Television.
“Tôi thực sự xin lỗi bố mẹ nhưng tôi không có sự lựa chọn khác. Chồng tôi và tôi tin rằng chúng tôi cần phải có trách nhiệm với con gái mình. Tôi sẽ cứu con gái mình bằng bất cứ giá nào”, người mẹ chia sẻ.
Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Tuy nhiên, con gái cô Lưu Hân vẫn cần phải được theo dõi và điều trị thêm, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.