Người sống chung với 'khuôn mặt sư tử' suốt 20 năm

15/10/2018 10:07 GMT+7

Người đàn ông sống với “khuôn mặt sư tử” trong suốt 20 năm qua, nay được phẫu thuật để giúp ông có một khuôn mặt hoàn chỉnh như người bình thường.

Ông được gọi là Suresh (41 tuổi, ở Ấn Độ), mắc một hội chứng hiếm gặp, làm cho hai xương gò má, sống mũi và hàm trên to bất thường, hốc mắt sâu thẳm, khiến khuôn mặt ông như “khuôn mặt sư tử”.

Theo các bác sĩ điều trị, hội chứng mà ông Suresh mắc phải cực kỳ hiếm và chỉ ghi nhận 5 trường hợp mắc phải trong y văn thế giới, theo Daily Mail. Hội chứng có tên leontiasis ossea - hội chứng khuôn mặt sư tử.
Từ khi sinh ra đến 18 tuổi, ông có một cuộc sống bình thường như những bạn cùng trang lứa. Ông bắt đầu có triệu chứng bệnh khi được 18 tuổi.
Hội chứng này không thể ngừng phát triển chỉ khi được các bác sĩ phẫu thuật bỏ bớt xương gò má, da và chỉnh lại khuôn mặt cho ông.
Nhờ vào ca phẫu thuật được bác sĩ Sunil Richardson (ở Nagercoil, Ấn Độ) thực hiện, khuôn mặt của ông Suresh đã thay đổi hoàn toàn.
Bác sĩ Richardson kể Daily Mail: “Bệnh nhân đã đi đến hơn chục bác sĩ ở nhiều thành phố khác nhau ở Ấn Độ để tìm kiếm cách chữa trị, nhưng tất cả đều không chữa được”.
Ông Suresh đã nghe đến bác sĩ Richardson và đã tìm đến bác sĩ để xin cứu chữa. Vì hoàn cảnh gia đình ông rất nghèo nên các bác sĩ đã phẫu thuật miễn phí cho ông.
Hiện tại ông đã hồi phục sau 10 ngày được chăm sóc tích cực.
Nếu ông không được điều trị, hội chứng khuôn mặt sư tử có thể xâm lấn lên mắt, miệng và mũi, ngăn cản tầm nhìn và gây khó thở cũng như khó khăn trong khi ăn, theo Daily Mail. Có trường hợp đã tử vong do hội chứng tạo nên một áp lực lên não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.