Người thích cô đơn là người thông minh?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/01/2019 10:10 GMT+7

Nếu bạn thường chọn dành buổi tối của mình rúc vào giường hoặc ở một mình trong nhà thì đó có lẽ là dấu hiệu của một người hướng nội.

Nhưng thích "solo" có thể tiết lộ rất nhiều về tính cách của bạn, nó cũng có thể thể hiện trí thông minh. Nghiên cứu mới nói rằng người hướng nội có thể có IQ cao hơn, hay nói đúng ra là một thiên tài, theo Reader.
Nói chung, mọi người càng thường xuyên giao tiếp với bạn bè, họ càng cảm thấy hạnh phúc hơn.
Nhưng những người thông minh có xu hướng thích dành thời gian ở một mình, theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Quản lý Singapore (Singapore) và Trường Kinh tế London (Anh).
Nhóm các nhà tâm lý học đã thực hiện hai nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ một đánh giá quốc gia lớn trên 15.000 người trong độ tuổi từ 18 đến 28.
Nghiên cứu đầu tiên kiểm tra mối liên hệ giữa điểm số của các đối tượng trong bài kiểm tra trí thông minh, mật độ dân số trong khu vực nơi các đối tượng sống và các đối tượng hài lòng báo cáo cảm giác như thế nào với cuộc sống của họ.
Trong khi đó, nghiên cứu thứ hai đánh giá mức độ các môn học IQ so với mức độ hài lòng trong cuộc sống của họ và tần suất họ giao tiếp với bạn bè.
Nhìn chung, những người tham gia sống ở khu vực ít dân cư cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn, trong khi những người có chỉ số IQ cao sống cùng khu vực lại cảm thấy ít hài lòng hơn.
Hầu hết mọi người cũng hạnh phúc hơn khi họ thường xuyên giao tiếp xã hội. Nhưng những người thông minh báo cáo rằng họ cảm thấy ít hài lòng với cuộc sống của họ khi họ dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè. Những thói quen kỳ lạ này chứng minh bạn cũng thông minh hơn.
Mặc dù hai kết luận này có vẻ mâu thuẫn với nhau, nhưng các nhà tâm lý học tin rằng bộ não thông minh dễ thích nghi hơn với những môi trường khác thường, chẳng hạn như ở một mình hoặc sống trong cộng đồng đông đúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.