Nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp

10/08/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Hàm lượng mangan thấp và mức thủy ngân cao trong máu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san JAMA Ophthalmology .

(TNO) Hàm lượng mangan thấp và mức thủy ngân cao trong máu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san JAMA Ophthalmology.

Thủy ngân và nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn ápHàm lượng thủy ngân cao trong máu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt - Ảnh: Shutterstock
Hàm lượng bất thường các yếu tố cần thiết trong cơ thể và tiếp xúc với các kim loại độc hại được cho góp phần dẫn đến các bệnh ảnh hưởng đến nhiều cơ quan nội tạng, bao gồm cả mắt, theo nghiên cứu trên.
Để rút ra kết luận này, các nhà khoa học thuộc Đại học California ở San Francisco (Mỹ) nghiên cứu mối liên quan giữa hàm lượng 5 kim loại (mangan, thủy ngân, chì, cadmium và thạch tín) với sự phổ biến của bệnh tăng nhãn áp.
Sau khi phân tích dữ liệu của 2.680 người từ 19 tuổi trở lên, các chuyên gia nhận thấy mức mangan trong máu thấp và mức thủy ngân trong máu cao hơn có liên quan đến nguy cơ cao mắc bệnh tăng nhãn áp.
Nghiên cứu không cho thấy có sự liên quan giữa hàm lượng chì hoặc cadmium và nồng độ thạch tín với bệnh tăng nhãn áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.