Nguy cơ nước uống, nước sinh hoạt nhiễm vi sinh tại nhiều khu vực ở TP.HCM

11/04/2019 16:36 GMT+7

Nguồn nước ăn uống, sinh hoạt được cấp cho các khu vực ở cuối hệ thống cấp nước của TP.HCM có nguy cơ bị tái nhiễm vi sinh.

Hôm nay (11.4), Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đã công bố đánh giá chương trình giám sát chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt và giám sát môi trường tại TP.HCM.
Qua giám sát, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đã thu thập 3.155 mẫu, chỉ có 57,91% mẫu đạt chỉ tiêu hóa lý; 95,63% mẫu đạt chỉ tiêu vi sinh.
Đặc biệt, theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM: Do áp lực nước hiện nay không đồng đều tại các khu vực, nước tại các khu vực cuối hệ thống cấp nước có áp lực yếu, hàm lượng clo dư thấp do thất thoát trên đường đi.
Các hộ dân cuối hệ thống mạng lưới đường ống nước (gồm các quận 2, 7, 8, 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh…) phải sử dụng bồn chứa để bơm nước sử dụng. Thêm vào đó, hàm lượng clo dư vốn thấp lại lưu chứa tại bồn thêm một thời gian trước khi sử dụng nên việc tái nhiễm vi sinh là nguy cơ có thể xảy ra tại các điểm này.
Báo cáo về chất lượng nguồn nước cung cấp cho ăn uống, sinh hoạt cũng cho thấy: Lượng clo dư thấp trong nước tại khu vực các quận 6, 10, 11, Tân Bình và các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn. Đặc biệt là vùng ngoại thành, khu vực mới được cấp nước sạch, có tỉ lệ mẫu nước không đạt cao, chủ yếu là không đạt clo dư.
Với tình trạng trên, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM sẽ tiếp tục giám sát tất cả các nguồn nước sử dụng trong ăn uống và sinh hoạt, kịp thời phát hiện sớm các thay đổi về chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.