Nguy cơ tàn phế từ sưng đau khớp

08/07/2015 08:00 GMT+7

Theo nghiên cứu, 57% các trường hợp từng bị chấn thương, sưng đau khớp sẽ diễn biến thành thoái hóa khớp - bệnh lý có nhiều ảnh hưởng xấu đến khả năng vận động và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

TS-BS Đặng Hồng Hoa
 TS-BS Đặng Hồng Hoa
Việc phát minh ra dưỡng chất sinh học từ thiên nhiên có tác động mạnh mẽ đến sụn khớp đã tạo nên bước tiến mới giúp phòng ngừa, giảm thiểu từ gốc các triệu chứng của bệnh xương khớp, làm chậm tiến trình thoái hóa khớp và hạn chế tối đa các tác dụng phụ của thuốc điều trị xương khớp thường gây nên.
Sưng đau khớp dẫn đến phá hủy sụn
Sưng đau là triệu chứng phổ biến khi xương khớp bị tổn thương, gây viêm trong khớp, thường kèm biểu hiện nóng, đỏ và đau nhức, vận động khó khăn.
Sưng đau khớp xảy ra do nhiều nguyên nhân như: chấn thương trong lao động, sinh hoạt, thể thao hay tai nạn giao thông… ở dạng khởi phát đột ngột, cấp tính. Bên cạnh đó, triệu chứng này còn có căn nguyên từ các bệnh về khớp như thoái hóa, viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp... thường diễn biến âm thầm nhưng tăng nặng theo thời gian.
Đặc biệt, không chỉ gây khó chịu cho người bệnh, sưng đau khớp nếu không được can thiệp sớm và trúng đích, quá trình viêm diễn ra lâu ngày khiến sụn khớp càng hư hại, bề mặt sụn bị phá hủy nhiều dẫn đến thoái hóa nặng.
Sụn khớp hư hại gây tàn phế
Một tổn thương nhẹ nơi dây chằng chéo có khi chỉ xuất hiện cơn đau nhẹ và sưng, tuy nhiên lại tiềm ẩn nguy cơ thoái hóa khớp sau này. Đối với viêm khớp dạng thấp, triệu chứng ban đầu là sưng nóng kèm đau, cứng khớp buổi sáng, nếu không chẩn đoán và điều trị đúng, cơn đau tăng dần theo thời gian, sụn khớp hư hại nhiều dẫn đến biến dạng khớp. Nghiên cứu gần đây cho thấy, viêm khớp dạng thấp có thể gây nguy cơ tổn thương vĩnh viễn cho sụn chỉ trong vòng 12 tháng đầu tiên.
Do sụn không được cơ thể nhận biết là của chính mình nên một khi sưng viêm xảy ra sẽ ngày càng tăng nặng, sụn ngày càng hư hại. Sụn có thể mòn tróc nhiều khiến các đầu xương chà xát vào nhau khi cử động, gây nên những cơn đau đớn dai dẳng, hạn chế vận động và gây tàn phế.
Dễ bị xem nhẹ hoặc điều trị sai
Thông thường, triệu chứng sưng đau, tổn thương sụn khớp không nguy hiểm đến tính mạng nên bệnh nhân xem nhẹ và tìm đến bác sĩ ở giai đoạn trễ. Phần đông người bệnh tự “kê toa bốc thuốc” mà không nắm rõ thành phần, công năng các loại thuốc đưa vào cơ thể.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây loét dạ dày, mục xương, teo cơ, mỏng da, suy tuyến thượng thận, lệ thuộc thuốc... Sử dụng sản phẩm chưa có chứng minh khoa học rõ ràng về công dụng gây tốn kém tiền bạc mà hầu như không hiệu quả, thậm chí dẫn đến tác hại khó lường. Đồng thời, việc tự điều trị sẽ làm lu mờ triệu chứng bệnh, khi khớp thoái hóa nặng phải điều trị nội khoa hay phẫu thuật thay khớp mà hiệu quả không như mong muốn.
Bảo tồn sụn khớp bằng dưỡng chất sinh học
Chấn thương đi kèm với sự lão hóa của cơ thể khiến quá trình hư hại xảy ra nhanh hơn quá trình tái tạo sụn khớp. Do đó, để bảo tồn sụn khớp nhằm duy trì tốt chức năng vận động, cần điều hòa giữa hai quá trình này ngay từ sớm.
Khi có đau sưng ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể chườm lạnh, để khớp nghỉ ngơi một thời gian ngắn. Nếu thấy sưng đau khớp hơn ba ngày hay cứng khớp kéo dài hơn một giờ, người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và chữa trị đúng cách.
Gần đây, dưỡng chất sinh học Collagen type 2 không biến tính đã tạo nên bước tiến mới trong phòng ngừa bệnh xương khớp, làm chậm tiến trình hao mòn sụn, thoái hóa khớp. Kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy, khi được hấp thu bằng đường uống, dưỡng chất sinh học này có khả năng đáp ứng miễn dịch, tác động lên tế bào T - điều hòa giúp giảm viêm, ổn định dịch khớp, khắc phục triệu chứng sưng đau; đồng thời, cung cấp nguyên liệu và kích hoạt quá trình tái tạo mô sụn tại các khớp.
Chính cơ chế vừa ngăn chặn sự tấn công liên tục của hệ miễn dịch vào sụn khớp, vừa phục hồi và tái tạo mô sụn nên JEX cải thiện tình trạng sưng đau và ngăn ngừa thoái hóa khớp một cách hiệu quả và an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.