Nguy cơ từ lạm dụng ăn thịt

26/12/2019 08:23 GMT+7

Thịt chứa nhiều chất đạm và chất béo lành mạnh. Cả hai dưỡng chất này đều cần thiết cho cơ thể hoạt động thông suốt.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt không tốt cho cơ thể, đồng thời ảnh hưởng quá trình trao đổi chất. Mặc dù có người không gặp vấn đề gì sau khi ăn nhiều thịt, song có người cảm thấy bị khó chịu hoặc đau bụng sau khi ăn thịt nhiều.
Đầy hơi. Nếu bạn cảm thấy đầy hơi sau khi ăn thịt, đó có thể là dấu hiệu của sự kém hấp thu cũng như cho thấy thức ăn không được tiêu hóa đúng cách. Giải pháp là loại bỏ thịt khỏi chế độ ăn uống.
Mệt mỏi. Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Nutrients cho thấy thực phẩm giàu đạm cũng chứa một loại a xít amin gọi là tryptophan, được cơ thể sử dụng để sản xuất serotonin gây ra mệt mỏi và buồn ngủ.
Táo bón. Thịt, đặc biệt là thịt đỏ, chứa ít chất xơ nên dễ làm tăng nguy cơ táo bón. Ngoài ra, thịt đỏ giàu chất béo và thực phẩm nhiều chất béo mất nhiều thời gian để tiêu hóa, dẫn đến chứng khó tiêu và táo bón, theo chuyên san Journal of the European Gastrointestinal Motility Society.
Hôi miệng. Ăn thực phẩm giàu chất đạm như thịt với số lượng quá nhiều có thể gây hôi miệng.
Buồn nôn. Theo nghiên cứu được đăng trên chuyên san Gut, phái mạnh ăn nhiều thịt đỏ có nguy cơ bị viêm đại tràng đau đớn gọi là viêm túi thừa, gây đau dạ dày và buồn nôn nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.