Nhận biết dấu hiệu thiếu i ốt

01/08/2016 05:27 GMT+7

Thiếu i ốt gây mệt mỏi thường xuyên, ngay cả khi bạn không làm việc cật lực hay nặng nhọc. Những người thiếu i ốt luôn tìm cách nghỉ ngơi bất cứ khi nào họ có thời gian.

Đây thực sự là căn bệnh gây đau đớn vì khiến bạn không thể di chuyển dễ dàng, dù trong thời gian ngắn.
Đau ê khắp cơ thể là một triệu chứng khác của thiếu i ốt hoặc bệnh tuyến giáp. Cơn đau vẫn dai dẳng ngay cả khi bệnh nhân dùng thuốc giảm đau. Cơn đau nhiều khi vượt quá khả năng chịu đựng của bạn.
Một trong những triệu chứng đặc trưng của thiếu i ốt là nổi nhiều bướu da. Chúng có thể mọc ở bất kỳ phần nào của cơ thể và kích thước có thể thay đổi theo thời gian. Nếu bạn phát hiện có u bướu như vậy trên cơ thể nên đến bác sĩ sớm.

tin liên quan

Thừa cân và vấn đề tuyến giáp
Bạn bị thừa cân và mặc dù làm đủ mọi cách vẫn không giảm cân thì nên kiểm tra sức khỏe tuyến giáp. Theo các chuyên gia, mắc bệnh về tuyến giáp có thể cản trở nỗ lực giảm cân.

Thiếu i ốt khiến bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe yếu, khó có thể ngồi được lâu. Cảm giác buồn ngủ luôn thường trực, làm giảm năng suất làm việc. Thiếu i ốt có thể gây khô da và do đó dẫn đến tình trạng làn da bị bong tróc. Thỉnh thoảng còn gây ngứa, khô tóc.
Ngoài muối i ốt, các nguồn tự nhiên của i ốt gồm hải sản như cá, rong biển, tôm, cua, nghêu, sò, các sản phẩm từ sữa và trứng.

tin liên quan

4 tác nhân ảnh hưởng tuyến giáp
(TNO) Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hoóc môn, hay còn gọi là bệnh giảm năng tuyến giáp. Các triệu chứng có thể bao gồm tăng cân, cảm giác mệt mỏi, hay quên, khó tập trung, táo bón, vô sinh, trầm cảm, rụng tóc, và không chịu được lạnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.