Nhân sâm giúp giảm tác hại của chế độ ăn nhiều béo

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/11/2018 09:08 GMT+7

Nhân sâm là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Nó chứa saponin được gọi là ginsenosides, có các đặc tính trị liệu .

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicinal Food đã gợi ý rằng nhân sâm có thể đảo ngược những ảnh hưởng do chế độ ăn nhiều chất béo.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Pusan (Hàn Quốc) và Đại học Toyama (Nhật Bản) đã lên men nhân sâm để đánh giá tác dụng của nó và so sánh nó với nhân sâm không lên men trong một thí nghiệm ở chuột, theo Naturalnews.
Trong nghiên cứu, họ cho chuột ăn chế độ ăn nhiều chất béo để làm tăng lipid máu hoặc mức lipid cao bất thường trong máu.
Sau đó, họ cho với những con chuột ăn nhân sâm lên men hoặc không lên men mỗi ngày trong ba tuần.
Kết quả cho thấy cả nhân sâm lên men và không lên men đều cải thiện cấu trúc protein chuyển lipid gan.
Cả nhân sâm lên men và không lên men đều cải thiện mức chất béo trung tính, gây ra bởi việc tiêu thụ chế độ ăn nhiều chất béo. Quá trình lên men nhân sâm cũng làm tăng lượng ginsenosides.
Dựa trên những phát hiện của nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng nhân sâm không lên men và lên men có thể được sử dụng để cải thiện hoặc làm giảm nồng độ triglyceride cao gây ra do ăn nhiều chất béo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.