Nhập viện vì xương gà lọt vào tận phế quản

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/05/2018 08:17 GMT+7

Người đàn ông Úc chạy đến bệnh viện vì lo mắc xương gà ở cổ họng. Tuy nhiên, bác sĩ lại không tìm thấy được gì. Đến tận 5 ngày sau, các bác sĩ mới bất ngờ vì phát hiện khúc xương nằm tận trong phế quản.

Ảnh chụp CT cho thấy khúc xương gà dài 1 cm lọt vào đến tận phế quản thân chính bên phải. Truyền thông địa phương không nhắc đến tên bệnh nhân, chỉ biết ông đã 78 tuổi, theo Daily Mail.
Ban đầu, ông ăn thịt gà và cảm thấy bị mắc nghẹn ở cổ nên đã đến Trung tâm Y tế Monash ở thành phố Melbourne (Úc) để khám. Tuy nhiên, các ảnh chụp X-quang lúc đó không phát hiện bất thường gì.
5 ngày sau, bệnh nhân quay trở lại phòng cấp cứu với các triệu chứng hơi thở dốc, tiếng thở khò khè khi ông hít thở.
Bức ảnh chụp CT sau đó cho thấy một mảnh xương gà dài 1 cm mắc kẹt ở phế quản ông. Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật để lấy khúc xương ra ngoài. Bệnh nhân xuất viện 3 ngày sau đó, theo Live Science.
Các bác sĩ sau đó đã chia sẻ câu chuyện này trên Tạp chí Y học New England danh tiếng. Đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ bối rối khi điều trị những trường hợp kỳ lạ, khi mà bệnh nhân bị mắc kẹt vật gì đó tận sâu trong đường hô hấp mà ban đầu rất khó để chẩn đoán đúng.
Trước đó, các chuyên gia tại Bệnh viện Hoàng gia Preston (Anh) đã chẩn đoán nhầm một bệnh nhân 50 tuổi bị ung thư phổi. Ông đã hút thuốc 30 năm và xuất hiện các triệu chứng đáng ngờ như khạc ra chất nhầy màu vàng.
Tuy nhiên, các bác sĩ sau đó phát hiện thật chất đó chỉ do mắc kẹt cọc tiêu giao thông đồ chơi có hình nón trong phổi. Ông hít mòn đồ chơi này vào phổi khi còn bé và nó đã nằm trong đó suốt 40 năm qua, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.