Nhiều người mặc cảm, khổ sở chỉ vì cái mụn trên mặt

Duy Tính
Duy Tính
19/10/2020 11:44 GMT+7

Theo bác sĩ, nhiều người đến khám da liễu chỉ vì mặc cảm, khổ sở với cái mụn nhọt trên khuôn mặt.

Tại hội nghị da liễu miền Nam do Bệnh viện Da liễu (TP.HCM) tổ chức cuối tuần qua (18.10), tiến sĩ - bác sĩ (TS.BS) Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu, cho biết bệnh viện đã đưa vào nghiên cứu 173 bệnh nhân đến khám tại Khoa Thẩm mỹ da của bệnh viện này.
Kết quả cho thấy có 6,3% bệnh nhân có rối loạn mặc cảm về ngoại hình. Các bệnh nhân này có biểu hiện bệnh lý chú ý quá mức đến những thay đổi nhỏ trên cơ thể; 100% thường soi gương; tự so sánh khuyết điểm của mình với người khác và thường hỏi người khác về khuyết điểm của mình.
Trong một nghiên cứu khác, có 98 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da Liễu trong tháng 5 và 6.2020 vì bệnh sùi mào gà, trong đó 71% là nam.
Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy có 76,5% bệnh nhân có nguy cơ trầm cảm, điểm chất lượng cuộc sống khá thấp, đặc biệt là phụ nữ. Theo nghiên cứu, sùi mào gà là bệnh thường gặp và có nguy cơ lây nhiễm cao, ảnh hưởng nhiều về tâm lý xã hội.
Tại Hội nghị da liễu miền Nam, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cũng đã ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục lũ lụt số tiền là 300 triệu đồng thông qua MTTQ Việt Nam TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.