Những cách khắc phục tóc khô mùa nóng nắng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
22/05/2018 15:07 GMT+7

Các biện pháp khắc phục tóc khô tại nhà dưới đây rất đơn giản, được các chuyên gia chăm sóc tóc hướng dẫn trên Medical News Today.

Dầu nóng
Dầu nóng có thể được mát xa vào da đầu để tăng độ bóng cho tóc khô. Ngoài dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu ngô... cũng có thể được sử dụng và có kết quả tương tự như dầu ô liu.
Tất cả các loại dầu này giàu vitamin E và chất chống ô xy hóa và giúp bao phủ lớp ngoài tóc hoặc lớp biểu bì với độ ẩm, do đó phục hồi tóc hư tổn.
Đun nóng dầu, để dầu ấm rồi nhẹ nhàng xoa nó vào tóc trong vài phút. Che tóc bằng khăn ấm. Sau 30-45 phút hoặc qua đêm thì gội đầu sạch.
Bia
Bia chứa một loại protein giúp sửa chữa các lớp biểu bì tóc, làm cho tóc mượt mà và sáng bóng. Bia hoạt động như một loại dầu xả tốt mà không để lại bất kỳ mùi nào trên tóc.
Trứng và sốt mayonnaise
Trứng và sốt mayonnaise là hai loại thực phẩm này chứa rất nhiều protein, giúp củng cố và tăng cường tóc và phục hồi độ ẩm cho tóc dễ gãy hoặc rất khô.
Lòng trắng trứng trộn với 2 muỗng canh nước ấm. Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu. Mát xa bằng đầu ngón tay theo chuyển động tròn trong vài phút, rồi xả sạch tóc bằng nước mát, sau đó gội đầu.
Sữa chua và dầu
Trộn sữa chua và dầu với nhau. Trộn kỹ và thoa hỗn hợp lên tóc để ũ trong 15 đến 20 phút. Xả sạch tóc bằng nước ấm.
Quả bơ giàu vitamin A và E, chất béo bão hòa, và khoáng chất, tất cả đều nuôi dưỡng tóc bị hư và khô, giúp dưỡng ẩm và tăng cường tóc.
Bơ chín, bóc vỏ trộn với một quả trứng và thoa hỗn hợp trên tóc ướt trong 20 phút. Sau đó xả tóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.