Những cách tự nhiên giúp giảm sưng chân

0 Thanh Niên
Phù hoặc sưng chân và mắt cá chân thường gây khó chịu, có thể là do bạn đang mang thai hoặc bị huyết áp cao. 
Ngâm chân trong nước giúp giảm sưng chân /// Ảnh minh họa: Shutterstock Ngâm chân trong nước giúp giảm sưng chân - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ngâm chân trong nước giúp giảm sưng chân
Ảnh minh họa: Shutterstock
Việc tuần hoàn máu trong cơ thể gặp trục trặc gây sưng phù chân. Các liệu pháp tự nhiên sau có thể giúp đẩy lùi tình trạng sưng bàn chân và mắt cá chân.
Thiếu ma giê là một trong những nguyên nhân gây phù nề, vì vậy hãy tăng cường bổ sung chất này, có nhiều trong rau xanh lá, hạt hướng dương, hạt điều, đậu, ngũ cốc, quả bơ, sữa chua, chuối... Lượng ma giê cần bổ sung cho cơ thể là 400 mg/ngày.
Những cách tự nhiên giúp giảm sưng chân - ảnh 1

tin liên quan

Giảm triệu chứng phù chân
Bàn chân hay bị sưng phồng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của bạn. Dưới đây là một số biện pháp giúp làm giảm sưng chân:

Yoga cải thiện lưu thông máu. Nên tập yoga dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia để giúp máu lưu thông tốt, giảm sưng chân.
Ngâm chân trong nước. Hòa 4 muỗng canh muối epsom còn gọi là muối vô cơ (magnesium sulphate) vào thau hoặc xô nước ấm. Nên để bàn chân, mắt cá và bắp chân ngập trong nước. Ngâm chừng 15 phút.
Mát xa chân cũng giúp kích thích tuần hoàn máu ở chân, giảm sưng.
Những cách tự nhiên giúp giảm sưng chân - ảnh 2

tin liên quan

Giảm đau chân
Đau chân là kết quả của việc chân làm việc quá sức như đi bộ quá nhiều, mang giày không phù hợp, tuổi già, hoặc đứng lâu. Sau đây là các liệu pháp làm giảm đau chân bạn có thể áp dụng tại nhà.

Kê chân ở vị trí cao. Cố gắng giữ cho đôi chân ở một vị trí cao mọi lúc có thể. Những buổi tối nằm xem ti vi hoặc ngủ, bạn nên gác chân lên gối.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.